ข่าว

ตำรวจเมินถูกฟ้อง แจงค้นบ้าน "เสี่ยโป้" มีเหตุผล ใช้ดุลยพินิจรอบคอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. แจงตำรวจค้นบ้าน "เสี่ยโป้" มีเหตุผล-ใช้ดุลยพินิจรอบคอบแล้ว ชี้หากจะฟ้องกลับสามารถทำได้ถ้ามีหลักฐานและเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ยันไม่ช่วยตำรวจด้วยกัน

วันนี้ 11 พ.ย. 2563 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี เสี่ยโป้ อานนท์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามฆ่า จะมีการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านเพชรเกษม ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และทำเกินกว่าเหตุ

 

 

เนื่องจากในการเข้าตรวจค้นมีการเหยียบคนงาน ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ ไม่แสดงหมายค้นตอนเข้าตรวจค้น อีกทั้งหมายค้นระบุเพียง 2 คูหา คือ เลขที่ 60/23 และ 60/24 แต่มีการตรวจค้นเพิ่มอีก 5 คูหาที่ไม่มีในหมายค้น และการกระทำดังกล่าวมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด จึงเห็นว่าเจ้าหน้าที่กระทำการโดยมิชอบจึงจะฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

"การจะฟ้องถือว่าเป็นสิทธิข​องเสี่ยโป้ ที่สามารถดำเนินการได้หากมีหลักฐานและเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่ปิดกั้น ทุกอย่างว่าไปตามข้อเท็จจริง ยืนยันว่าตำรวจจะไม่ช่วยเหลือตำรวจด้วยกันเอง อย่างไรก็ดีส่วนตัวมองว่าการที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเข้าไปตรวจค้นต้องมีเหตุผลในการทำงานและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว" พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าว

 

#ลาซาด้าจัดโปรแรงถูกสุดในรอบปีวันนี้วันเดียว

 

ตำรวจเมินถูกฟ้อง แจงค้นบ้าน \"เสี่ยโป้\" มีเหตุผล ใช้ดุลยพินิจรอบคอบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ