ข่าว

สวนสัตว์ในอังกฤษสูญเสียลูกม้าลาย ตื่นกลัวเสียงพลุเป็นเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้าใจไปตามๆกัน ลูกม้าลายที่เกิดช่วงล็อกดาวน์โควิด ตื่นกลัวเสียงพลุจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม 

 

ทีมงานสวนสัตว์ Noah's Ark เมืองซอมเมอร์เซ็ต ประเทศอังกฤษ ใจสลายไปตามๆกันกับการสูญเสีย “โฮป” ลูกม้าลายเพศเมีย เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ผลชันสูตรซาก พบว่ามันตายอย่างกะทันหันจากแรงกระแทกกับรั้วกั้นคอก และเหตุที่วิ่งไปชนจนตาย เพราะตกใจเสียงดังต่อเนื่องจากการจุดพลุและดอกไม้ไฟในพื้นที่  

 

สวนสัตว์ในอังกฤษสูญเสียลูกม้าลาย ตื่นกลัวเสียงพลุเป็นเหตุ

noahsarkzoofarm

 

โฮป ลืมตาดูโลกเมื่อตอนอังกฤษล็อกดาวน์คุมไวรัสโรคโควิด-19 ระบาดรอบแรกเมื่อเดือนมีนาคม พนักงานสวนสัตว์ตั้งชื่อว่า โฮป หรือความหวัง ให้เป็นสัญลักษณ์ความหวังในช่วงเวลามืดหม่น แต่กลับต้องมาตายเพราะเสียงพลุ สวนสัตว์หวังว่าการตายของโฮป จะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนเปลี่ยนมุมมองและเพิ่มการตระหนักอย่างจริงจัง ถึงผลกระทบจากการจุดพลุและดอกไฟไฟต่อสัตว์  และหาทางเลือกอื่นในการเฉลิมฉลอง เช่น ดอกไฟไฟไร้เสียงหรือทางเลือกอะไรก็ตามที่เป็นมิตรกับสัตว์ 

 

 

สวนสัตว์ในอังกฤษสูญเสียลูกม้าลาย ตื่นกลัวเสียงพลุเป็นเหตุ

 

แลร์รี บุช ผู้อำนวยการสวนสัตว์ กล่าวว่า เรารู้สึกใจสลายอย่างยิ่งกับการสูญเสียโฮป ม้าลายน้อยที่สุขภาพแข็งแรง และมีชีวิตชีวา เพราะเสียงพลุจากการจัดงานรื่นเริงในพื้นที่ แม้รู้ว่านี่ไม่ใช่เจตนาของผู้จัดและประชาชนทั่วไป แต่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าผลกระทบจากเสียงพลุอาจหมายถึงโศกนาฏกรรมชีวิตสัตว์ ไม่ว่าจะม้าลาย ม้า สัตว์ป่า หรือสัตว์เลี้ยงในบ้าน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ