ข่าว

แง้นๆมีหนาว ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งด่วนตำรวจเพชรบูรณ์ล่าตัวแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนภูทับเบิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งด่วน ผู้การฯเพชรบูรณ์ เร่งหาตัวแก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถ สร้างความเดือนร้อนแก่นักท่องเที่ยวบนภูทับเบิก พร้อมกำชับทุกหน่วยป้องกัน-ปราบปรามการแข่งรถ หลังพบนัดรวมตัวผ่านโซเชียล

วันนี้ 10 พ.ย. 2563 พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสื่อ-สร้าง-สาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ มีการโพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า "แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถที่เพชรบูรณ์"

 

โดยในคลิปวิดีโอปรากฏภาพของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์จำนวนมาก รวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะแข่งขันและใช้ความเร็ว เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความบริเวณถนนบายพาสป่าแดง - บ้านนางั่ว เขตพื้นที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวที่บริเวณภูทับเบิก ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ จึงได้เร่งสั่งการให้ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ สภ.หล่มเก่า พื้นที่เกิดเหตุ สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว และออกหมายเรียกเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปโดยเร็ว


 

นอกจากนี้จากการติดตามทางโซเชียลช่วงเดือน พ.ย. ในพื้นที่ของ จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียงมีการจัดกิจกรรมในลักษณะเป็นการรวมตัวของคนใช้รถจักรยานยนต์จากหลายจังหวัดทั่วประเทศมารวมตัวกันจัดกิจกรรม จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

 

- ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางต่างๆทุกพื้นที่ในเขต จ.เพชรบูรณ์ โดยที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติ ที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 22 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน

 

- กรณีผู้กระทำความผิดเป็นเด็ก หรือเยาวชน ให้แจ้งบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เข้ามารับทราบการกระทำของเด็กและเยาวชนดังกล่าว เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน วางข้อกำหนด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำอีก จะพิจารณาดำเนินคดีกับบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ต่อไป

 

ภูทับเบิก, เด็กแว้น, เพชรบูรณ์, หมายเรียก

 

 

- บูรณาการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนให้มีการตรวจสอบร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ ส่วนควบขอบรถในพื้นที่ หากพบว่าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือมีเหตุ อันควรเชื่อว่าเป็นการตระเตรียม ยุยง ส่งเสริม สนับสนุน ชักชวน จัดให้มี จัดหา เป็นธุระ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งนำไปสู่การแข่งรถในทาง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

- ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนในพื้นที่ และสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจ และเคารพกฎหมาย ตลอดจนตระหนักถึงผลกระทบจากการกระทำความผิดที่จะเกิดกับเด็ก เยาวชน ซึ่งบิดา มารดา หรือผู้ปกครองอาจจะต้องรับผิดในการกระทำดังกล่าวด้วย รวมทั้งการรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิด เพื่อดำเนินการป้องกันปราบปรามอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

#ลาซาด้าจัดโปรแรงถูกสุดในรอบปีวันนี้วันเดียว

 

แง้นๆมีหนาว ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งด่วนตำรวจเพชรบูรณ์ล่าตัวแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนภูทับเบิก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ