ข่าว

เทรนสีสันเครื่องสำอางรับลมหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนสีสันเครื่องสำอางรับลมหนาว

ใกล้หน้าหนาวแล้วมาดูเทคนิคการแต่งหน้าฤดูนี้กัน

 เข้าช่วงโค้งสุดท้ายของปีกันแล้ว อากาศก็เริ่มเย็นเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ถ้าใครกำลังมองหาเทรนการแต่งหน้ารับลมหนาวอยู่ โดยการแต่งหน้าในช่วงนี้ จะเป็นแบบ “แต่งหน้าโทนอุ่น” ไม่ต้องเน้นอะไรมาก เรียกว่าเป็นฤดูสำหรับการโชว์ผิว ให้แต่งแล้วเป็นลุคดูใสๆ ให้คุมโทนการแต่งหน้า ไม่ต้องเน้นสีตาเข้มฉูดฉาดแบบหน้าร้อน วันนี้เราได้รวบรวมเอาเครื่องสำอาง โทนสี และ แบรนด์เครื่องสำอางมาแนะนำกันค่ะ

1. รองพื้น

ให้เลือกรองพื้นที่เบาบางปกปิด แบบไม่ดูหนา ให้ลองใช้สีออกโทนเหลือง หรือสีที่ดูธรรมชาติเข้ากับผิว เพื่อให้ดูแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาอะไร ทีสำคัญเลือกลองพื้นที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้นาน เพราะอากศช่วงนี้จะแห้งมาก ควรเลือกแบบที่เพิ่ม

2. แต่งตาด้วยสีโทนอุ่น

ลองแต่งตาด้วย โทนสี อย่างน้ำตาลอ่อน น้ำตาลโทนส้ม เป็นเฉดสีที่เมื่อใช้แล้วจะให้ลุค ที่ดูอบอุ่น คลาสิคเรียบหรู แล้วกรีดอายไลเนอร์บางๆ แต่ให้ชิดกับขอบตาเล็กน้องเน้นดวงตากลมโตแต่ยังดูเป็นธรรมชาติอยู่

3. คิ้วดูซอฟท์เป็นธรรมชาติ

ลองใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพื่อให้คิ้วดูฟูและไม่เข้มมาก เลือกสีโทนน้ำตาล อ่อนไปถึงเข้ม แต่อย่าใช้สีดำสนิทเพื่อให้คิ้วดูรับกับสีปากที่แนะนำให้เป็นโทนสีอุ่นเช่นกัน

4. แก้มดูอมชมพูระเรื่อเป็นธรรมชาติ

ลองปัดแก้มด้วยโทนสีชมพู หรือ ส้มอมพีช เน้นความเป็นธรรมชาติ ปัดให้เหมือนผิวสุขภาพดีมีเลือดฟาด ไม่เน้นให้เป็นวงเฉพาะจุด แต่ให้ปัดเฉดขึ้นไปโหนกแก้มบางๆก็ดูน่ารัก สดใส กับอากาศหนาวๆ ยามเช้าแล้ว

5. ลิปสติก ฉ่ำวาว

ริมฝีปากช่วงอากาศหนาวแน่นอนว่า แห้งง่าย สีแมทช่วงนี้คงต้องงดก่อน มาแต่งปากให้ดูอวบอิ่มด้วย "ลิปกลอส" โดยสีที่ถูกใช้มากที่สุดในช่วงนี้คือสีชมพูฉ่ำวาว หรือสีกลมกลืนกับสีธรรมชาติของริมฝีปากคุณ หรือใครจะใช้สีโทนคาราเมล สีอิฐส้มๆ แต่งให้ดูเนียนเป็นสีปากของเราและดูสุขภาพดี ไม่แห้ง ไม่ตกร่อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ