ข่าว

เมนูอาหารยอดฮิตตลอดกาลของชาวม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมนูอาหารยอดฮิตตลอดกาลของชาวม็อบ

 

รถเข็น ขายอาหารที่เราเคยเห็นตามตลาดนัด หรือ ริมถนน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปิ้ง หมึกปิ้ง น้ำดื่ม ข้าวโพดคลุก ไอศกรีม โตเกียว ก๋วยเตี๋ยวไก่ ข้าวเหนียวไก่ทอด ไปจนถึงเคบับแบบต่างๆ ที่ทุกวันนี้เราจะได้เห็นร้านเหล่านี้ ตามสถานที่ที่มีการจัดชุมนุมของประชาชน ไม่ว่าจะม็อบไหนก็ว่องไวไปจอดรอที่ที่หมายได้อย่างน่าประหลาดใจ ไม่เคยพลาดสักที่

กระทั่งมีศัพท์พิเศษให้เลยว่าคือ หน่วย CIA ที่แปลว่า รถเข็นขายของหน่วยข่าวเคลื่อนที่เร็ว ไม่เพียงแต่เจ้าหน้าที่รัฐที่คอยติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบ พ่อค้าขายลูกชิ้นปิ้ง แม่ค้าขายน้ำหวาน ต่างก็ติดตามตลอดเวลาด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นหนึ่งในสีสันของการชุมนุม และกลายเป็นอาหารคู่ชาวม็อบไปสะแล้ว มาดูกันว่ามีรถเข็นอาหารอะไรน่าสนใจบ้าง

1.รถลูกชิ้นปิ้ง

ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เรียกว่าลูกชิ้นปิ้ง ย่าง ทอด พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด คืออาหารยอดฮิต อิ่มท้อง ราคาไม่แพง ซื้อง่ายรอคิวไม่นาน และที่สำคัญมีให้เลือกหลายแบบด้วย

2.รถผลไม้

จะมีอะไรสดชื่นไปกว่าการได้กิน ผลไม้หวานๆ สดๆ อิ่มสบายท้องย่อยง่าย แก้กระหายเวลาหิวน้ำด้วย ผลไม้หลากหลายชนิด มาพร้อม พริกเกลือรสจัดจ้าน เรียกว่าอร่อยถุงเดียวไม่เคยพอ

3.ปลาหมึกปิ้ง

อร่อยหนึบหนับเคี้ยวเพลิน ยามนั่งฟังบรรยาย พร้อมจิ้มเปรี้ยวๆหวานๆ กินเพลินจนต้องต่ออีกไม้ และหมึกย่างนี่แหละที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นเพิ่มยอดขายในงานชุมนุมเป็นอย่างดี แต่ราคาแอบไม่เพลินนิดนึง

4.ร้านน้ำ

แน่นอนที่สุด ขาดไม่ได้เลยกับร้านน้ำ ที่เรามักพูดกันติดปาก “น้ำเปล่าขวดนึง” ไม่ว่าจะงานไหนน้ำดื่มก็ยังคงครองแชมป์ขายดีสุดๆ เพราะมันคือสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ยามสูญเสียพลังงาน น้ำเย็นๆชื่นใจสักขวด หรือน้ำอัดลมซ่าๆ ก็ช่วยให้หายเหนือยเดินต่อได้ไกลแค่ไหนก็ไหว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ