ข่าว

กลุ่มเสรีเทยพลัส จัด "ไพร่พาเหรด" รณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กลุ่มเสรีเทยพลัส จัดม็อบตุ้งติ้งครั้งที่ 2  "ไพร่พาเหรด" เดินรณรงค์พื่อสร้างความตระหนักเรื่องความเท่าเทียมและความเป็นธรรมทางเพศในสังคม โดยเดินจากแยกสามย่านเข้าสู่ถนนสีลม 

 วันนี้เมื่อเวลา 16.00 น. ที่แยกสามย่าน กลุ่มเสรีเทยพลัส จัดม็อบตุ้งติ้งครั้งที่ 2 ในชื่อ “ไพร่พาเหรด” เดินขบวนมุ่งหน้าสู่ถนนสีลมซอย 2 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องความเท่าเทียมและความเป็นธรรมทางเพศในสังคม ซึ่งระหว่างการเตรียมรวมพล กลุ่มผู้จัดได้กางผืนธงสีรุ้งซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความหลากหลายทางเพศผืนใหญ่บนพื้นทางเดิน ขณะที่มีกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ชายและหญิงหลายช่วงอายุแสดงความสนใจต่อกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรพเตอร์ แกนนำ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ กล่าวว่า การจัดงานวันนี้ส่วนหนึ่งก็เพื่อหนุน 3 ข้อเรียกร้องของขบวนการประชาธิปไตย ยกระดับมาตรฐานสังคมไทยด้วยความเป็นธรรมทางเพศ โดยวาระเร่งด่วนตอนนี้คือเรื่องการคุกคามทางเพศทั้งนอกและในขบวนการประชาธิปไตย เพราะท่ามกลางสังคมชายเป็นใหญ่ ยังมีนักกิจกรรมการเมืองเพศหญิงถูกคุกคามทางเพศทั้งในโลกออนไลน์และในความเป็นจริง

กลุ่มเสรีเทยพลัส จัด \"ไพร่พาเหรด\" รณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ 

ส่วนกิจกรรมวันนี้ จะเป็นกิจกรรมไพร่พาเหรด เป็นการแสดงอัตลักษณ์ของตัวเอง เป็นความภูมิใจของคนหลากหลายทางเพศ แล้วเราก็จะปราศรัยเรื่องความหลากหลายทางเพศ เนื่องจากประชาธิปไตยเป็นความเท่าเทียมกันในทุกมิติ ฉะนั้นการขับเคลื่อนเรื่องควรเป็นธรรรมทางเพศก็ควรอยู่ในข้อเรียกร้องที่ไปด้วยกันกับเรื่องประชาธิปไตย จากนั้นเมื่อจบการปราศรัย ก็จะชักชวนให้ประชาชนไปเที่ยวที่ย่านสีลมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายสิรภพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางกลุ่มยังจะเรียกร้องเรื่องการสมรสอย่างเท่าเทียมจะต้องเกิดขึ้น เพราะศักดิ์ของ พ.ร.บ.คู่ชีวิต ก็ยังไม่เท่าเทียมคู่รักชายหญิงปกติ เรายังอยากเห็นพรรคการเมืองที่ให้สัดส่วนของผู้หญิงและผู้มีความหลากหลายทางเพศได้อย่างแท้จริง 

ทั้งนี้มองว่า การที่ ส.ส.กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็น ส.ส.กระเทยคนแรกที่ถูกกดดันออกจากรัฐสภา ทำให้คนที่มีความหลากหลายทางเพศถูกลดทอนความสำคัญลงไปอีกด้วย

 "ม็อบตุ้งติ้ง" นั่งเคารพธงชาติ ลั่นจะมีใครตบไหม 

 กลุ่มเสรีเทยพลัส จัดกิจกรรมชุมนุมภายใต้ชื่อ “ไพร่พาเหรด” เดินขบวนจากแยกสามย่านตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงขณะนี้ได้เดินมาถึงถนนสีลมซอย2 พร้อมทำกิจกรรมนั่งเคารพธงชาติ แกนนำกลุ่มถาม ใครจะมาตบไหม นั่งเคารพธงชาติ 

 วันนี้ เมื่อเวลา 17.56 น. ภายหลังกลุ่มเสรีเทยพลัส จัดม็อบตุ้งติ้งครั้งที่ 2 ในชื่อ “ไพร่พาเหรด” เดินขบวนจากแยกสามย่านมาจนถึงถนนสีลมซอย 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ปิดถนนสีลมฝั่งขาออก 3 ช่องทางมุ่งหน้าสวนลุมพินีทั้งเส้น โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้รถบรรทุก 6 ล้อ พร้อมเครื่องขยายเสียงเป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ ก่อนผู้ชุมนุมจะนั่งชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว เคารพธงชาติพร้อมกันในเวลา 18.00 น.เมื่อเสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมก็กล่าวขึ้นพร้อมกันว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ศักดิ์ดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”

 ขณะที่นายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรพเตอร์ แกนนำกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ กล่าวว่า พวกเราลองนั่งเคารพธงชาติกันแล้วมาดูว่าจะมีใครมาตบเรามั้ย

 ต่อมาเวลา 21.20 ม็อบตุ้งติ้ง ประกาศยุติการชุมนุม

 

โปรลาซาด้า

กลุ่มเสรีเทยพลัส จัด \"ไพร่พาเหรด\" รณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ