ข่าว

"แรมโบ้" สวน "หญิงหน่อย" ถ้าทุกฝ่ายจริงใจไม่ต้องตั้ง คกก.สมานฉันท์ - ออกกฎหมาย 3 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ระบุ หากทุกฝ่ายมีความจริงใจกันในการร่วมหาทางออกประเทศ ไม่ต้อง ออก พรก คณะกรรมการสมานฉันท์ รวมถึงออกกฎหมาย 3 ข้อตามขอเสนอ "หญิงหน่อย"ส่วนข้อเสนอนายกฯลาออกหลังแก้ รธน.ถือไม่เป็นธรรม พรรคเพื่อไทยควรรอและสู้กันตามระบอบประชาธิปไตย

6 พ.ย. 63  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานก่อตั้งสถาบันสร้างไทย เสนอทางออกประเทศในการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เป็น พรก. พร้อมเสนอให้รัฐบาลออกกฎหมาย 3 ข้อหยุดความขัดแย้ง ให้นายกฯลาออกเมื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น โดยยืนยันว่านายกฯมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาและหาทางออกให้กับประเทศตลอด เห็นได้จากที่ผ่านมาพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ทั้งเปิดสภาฯสมัยวิสามัญเพื่อให้มีการพูดคุย  พร้อมทั้งเห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์และ เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าหากทุกฝ่ายทั้งฝ่ายค้าน และแกนนำผู้นุมนุม มีความจริงใจที่อยากจะแก้ไขปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง ก็สามารถร่วมมือกันได้ โดยไม่ต้อง ออก พรก.ในการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ หรือออกกฎหมาย 3 ข้อ ตามที่คุณหญิวสุดารัตน์เสนอ

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสุภรณ์ยืนยันว่า นายกฯมีความจริงใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะนายกฯเห็นด้วยกับข้อเสนอให้ตัดอำนาจของ ส.ว.รวมทั้งพร้อมรับฟังข้อเสนอต่างๆจากทุกฝ่าย 

"แต่การที่คุณหญิงหน่อยจะให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งเมื่อแก้รัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว ดูเหมือนจะไม่เป็นธรรมกับนายกฯที่เข้ามาตามรัฐธรรมนูญ และนายกฯต้องทำงานให้ครบเทอม ซึ่งคุณหญิงและพรรคเพื่อไทยก็ควรรอเวลานั้นก่อนไม่ใช่เอะอะก็จะให้นายกลาออกอย่างเดียว เพียงเพราะตัวเอง และพรรคเพื่อไทยอยากจะเป็นรัฐบาล ทั้งนี้ก็ต้องไปต่อสู้กันตามกระบวนการของประชาธิปไตย"

นายสุภรณ์ ยังระบุถึงการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เตรียมเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ในฐานะอดีตนายกฯ ขอความเห็นแก้วิกฤตการเมือง นั้นเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้รับฟังข้อเสนอแนะต่างๆจากผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับข้อเสนอที่ดีและหาทางออกให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ