ข่าว

"ชวน หลีกภัย" กรีด "สิระ" อย่าดูถูกคนแก่ ไม่ท้อเดินหน้าสมานฉันท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน หลีกภัย" กรีด "สิระ" ต้องให้เกียรติผู้สูงอายุ อย่าดูถูกคนแก่ ถึงมีอายุมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านั้นจะไม่ทราบอะไร ทุกคนล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ และเจอปัญหามาก่อน ลั่นไม่ท้อเดินหน้าสมานฉันท์

วันที่ 6 พ.ย.2563 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการเตรียมการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ตอนนี้ยังไม่อยากแสดงความคิดเห็นมาก เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อทางวาจาของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมเตือนนายสิระ ต้องให้เกียรติผู้สูงอายุด้วย ถึงมีอายุมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านั้นจะไม่ทราบอะไร ทุกคนล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ และเจอปัญหามาก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
:
  "ชวน" ทาบ อดีต 4 นายกฯ ร่วมกก.สมานฉันท์

ส.ส. พปชร. "สิระ เจนจาคะ"ถาม"ชวน" ใช้อำนาจอะไร ตั้ง-ทาบทาม คกก.สมานฉันท์ฯ

 

 

ส่วนจะเดินทางไปพบหรือขอคำแนะนำจาก จากใครเพิ่มเติมบ้างนั้น ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปวันไหน เมื่อไหร่ เพราะงานมาก ต้องรอมีเวลาว่างก่อน การเข้าพบกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่ได้เพื่อประสานงานมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการขอคำแนะนำศึกษาวิธีการแก้ปัญหา ทั้งเรื่องที่ทำแล้วได้ผล และไม่ได้ผล แต่เชื่อว่ามีประโยชน์ อีกทั้งผู้ใหญ่บ้างคนไม่สบายใจ จึงต้องเป็นการหารือกันภายใน แต่ทุกคน เห็นด้วยในการแก้ปัญหาส่วนรวม และมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง แต่ยืนยันได้ว่าไม่ท้อ

 

“ผมไม่รู้สึกท้อ และไม่มีปัญหาส่วนตัวกับใคร ไม่ได้โกรธใคร พร้อมรับคำแนะนำ แต่ ขอเตือนว่าอย่ามองผู้สูงอายุในทางลบ คนผ่านชีวิตมา ถึงขั้นที่เปรียบเทียบว่าดองเค็มได้นั้น ต้องระวัง คนพูดจะไปดองในฟอร์มาลีน ต้องระวังร่างกายด้วย” นายชวน กล่าว

 

ประธานรัฐสภา กล่าวอีกว่า มีคนอาสาสมัครอยากเป็นกรรมการเยอะ แน่ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการหรือไม่ แต่สิ่งที่สถาบันพระปกเกล้า เสนอ เป็นเพียงการพูดคุยกัน ทำได้หรือไม่ต้องพิจารณากันต่อ และต้องไม่รีบร้อน เรื่องการมองอนาคต แต่เรื่องเฉพาะหน้า ให้สถาบันพระปกเกล้าดูเป็นพิเศษ โดย แยกประเด็นอนาคต กับ ปัญหาเฉพาะหน้า ออกจากกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ