ข่าว

ตำรวจถอนคดี ทำให้เสียทรัพย์ กับ"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" หลังไม่พบทรัพย์สินเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ถอนคดีทำให้เสียทรัพย์กับกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ หลังพบว่าทรัพย์สินไม่ได้เสียหาย ส่วนกรณีทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้าม รอสอบปากคำเพิ่มเติมและใบรับรองแพทย์ โดย กลุ่มอาชีวะ 7 ราย ได้เข้ามอบตัวแล้ว จาก 11 ราย

6 พ.ย.63  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สน.หัวหมาก พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กล่าวถึงการออกหมายเรียกกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ภายหลังเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย แจ้งความกับตำรวจ สน.หัวหมาก ว่าถูกทำร้ายร่างกายระหว่างการชุมนุมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า

ก่อนหน้านี้ฝ่ายผู้เสียหาย 5 คน ได้แจ้งความดำเนินคดีโดยแบ่งเป็นคดีทำให้เสียทรัพย์ 1 ราย ได้ถอนแจ้งความไปแล้ว เนื่องจากทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนอีก 4 คน แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมให้ไปตรวจร่างกายเพื่อนำใบรับรองแพทย์มาประกอบสำนวนอีกครั้ง 

ส่วนการออกหมายเรียกกลุ่มอาชีวะฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายและชุมนุมมั่วสุมเกินสิบคนโดยใช้กำลังให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เบื้องต้นมีทั้งหมด 11 คน มี 7 คนเข้ามาชี้แจงข้อมูลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่เหลือเลื่อนให้ปากคำอีกครั้งเป็นวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานต่างๆ ที่ใช้ในการออกหมาย ทั้งพยานบุคคลและวัตถุ รวมถึงคลิปกล้องวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งนี้หากผู้ต้องหาตามหมายเรียกไม่มาเข้าพบก็จะต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าตำรวจต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ