ข่าว

บุญเกื้อ ไร้กังวลถูกฟ้อง ยัน โครงการ#MAYDAYMAYDAY พบพิรุธอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัดไต่สวนคดีช่อฟ้องหมิ่นประมาทบุญเกื้อ ฝั่งจำเลยเผยไม่กังวลแม้จะถูกเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน ยืนกรานโครงการ#MAYDAYMAYDAY พบพิรุธอื้อ เป็นการตรวจสอบฝ่ายการเมือง

ที่ศาลอาญารัชดา น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ว่าที่ร้อยตรีหรือนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี และ อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เป็นจำเลย ในข้อหาหมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท 

นายบุญเกื้อ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วตนก็มาในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนวันนี้อยู่ในช่วงไต่สวนมูลฟ้อง เนื่องจากครั้งที่แล้วฝั่งโจทก์ไม่มีความพร้อม แต่ในครั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ ต้องมา หากไม่มาถือว่าไม่มีมูลที่จะฟ้อง ส่วนตัวรู้สึกว่า น.ส.พรรณิการ์ ขาดความพร้อมอยู่เยอะเพราะเพิ่งจะไปขอเอกสารสเตทเม้นจากธนาคารเพิ่มเติมภายหลัง 

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อถือโครงการ#MAYDAYMAYDAYเพราะรายชื่อผู้โอนเงินไม่ถูกต้องจริงๆ และตนก็ไม่มีความกังวลใดๆเนื่องจากเป็นการตรวจสอบฝ่ายการเมือง ไม่ใช่การหมิ่นประมาทส่วนตัว คณะก้าวหน้าตั้งขึ้นมาเพื่อจะทำงานด้านการเมืองโดยตรง และต้องการที่จะตรวจสอบแม้แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไทยมีความไม่สบายใจ แต่คณะก้าวหน้ายืนยันที่จะทำอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน โครงการ#MAYDAYMAYDAYก็เกิดข้อพิรุธมากมาย ซึ่งตนต้องเข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้

ขณะเดียวกันระหว่างสัมภาษณ์นายบุญเกื้ออยู่นั้น นางสาวพรรณิการ์ ได้เดินเข้าไปในศาลฯทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

โปรลาซาด้า

บุญเกื้อ ไร้กังวลถูกฟ้อง ยัน โครงการ#MAYDAYMAYDAY พบพิรุธอื้อ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ