ข่าว

สำนักพุทธฯ เร่งสอบ งดเผยแพร่ภาพงานบวช 100 ล้าน 'จีจี้ปีโป้'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักพุทธฯ เร่งสอบ งดเผยแพร่ภาพงานบวช 100 ล้าน 'จีจี้ปีโป้' หลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งส่วนมากมองว่าไม่เหมาะสมตามประเพณีของไทย

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพบรรยากาศงานบวชสุดอลังการของ นายธีรชัย คงทอง หรือ 'จีจี้ปีโป้' เจ้าของห้างเพชรทองศิวาลัย ที่นิคมกือลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเรื่องนี้ถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งส่วนมากมองว่าไม่เหมาะสมตามประเพณีของไทย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : แชร์กันสนั่น งานบวช "จีจี้ปีโป้" เจ้าของห้างเพชรดัง อลังการไม่เหมือนใคร

 

สำนักพุทธฯ เร่งสอบ งดเผยแพร่ภาพงานบวช 100 ล้าน \'จีจี้ปีโป้\'

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชสุดอลังการระดับ 100 ล้านครั้งนี้ว่า ถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่าทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตร จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ต่อไป

 

นายธีรชัย กล่าวว่า จะมีการแจ้งกำชับให้พระราชกำยา มุนี ซึ่งเป็นพระอุปชาให้เข้าไปทำความเข้าใจกับพระครูสุนทรที่เป็นเจ้าพระ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กับทางครอบครัวของผู้บวชให้มีการระงับ งดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ บันทึกภาพต่างๆ ไม่ให้เผยแพร่ออกสู่สาธารณะ และจากการเข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กที่เผยแพร่ก็พบว่า โพสต์ภาพงานบวชดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว

อ่านข่าว : ส่องประวัติ "จีจี้ปีโป้" ทุ่มจัดงานบวช 100 ล้าน ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวไลฟ์สดหลอกขายทอง

อ่านข่าว : "พระมหาไพรวัลย์"ติงงานบวช"จีจี้ปีโป้"จะบวชพระ หรือจะถวายตัวเป็นสนม แนะอย่าหาทำ

 

 

สำนักพุทธฯ เร่งสอบ งดเผยแพร่ภาพงานบวช 100 ล้าน \'จีจี้ปีโป้\'

 

 

สำนักพุทธฯ เร่งสอบ งดเผยแพร่ภาพงานบวช 100 ล้าน \'จีจี้ปีโป้\'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ