ข่าว

ตร.จับผู้ประท้วงต้านทรัมป์กดพื้นหลังถ่มน้ำลายใส่หน้า ในคืนวุ่นวายหลังเลือกตั้งที่นิวยอร์ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวมะกันประท้วงต้านทรัมป์ ถ่มน้ำลายใส่หน้าตำรวจ ท่ามกลางการชุมนุมวุ่นวายของทั้งสองฝ่าย ขณะลุ้นผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 

 

คลิปที่ elizabeth meryl rosner  จากนิวยอร์ก โพสต์ เผยแพร่ทางบัญชีทวิตเตอร์ elizameryl เมื่อคืนวันที่ 4 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น แสดงให้เห็น เดวีนา ซิงห์ วัย 24 ปี ไม่สวมแมสก์ ตะคอกคำสบถ คำหยาบและพูดอีกบางประโยคที่จับใจความไม่ได้ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในแมนฮัตตัน ก่อนพ่นน้ำลายใส่หน้า ซึ่งปกติก็เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างหนักอยู่แล้ว เวลานี้ยังพ่วงความเสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เข้าไปอีก หลังถูกพ่นน้ำลายใส่  ตำรวจเข้ารวบตัวจับกดกับพื้น สตรีรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ประท้วงกว่า 50 คนที่ถูกจับในคืนแห่งความวุ่นวายในนิวยอร์ก 

ตำรวจกล่าวว่าการประท้วงเริ่มแรกก็สงบดี พวกเขาออกมาเรียกร้องให้นับทุกคะแนนโหวต หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กดดันเจ้าหน้าที่เลือกตั้งในรัฐชี้ชะตา หยุดนับบัตรลงคะแนนส่งทางไปรษณีย์ที่มาถึงช้า ซึ่งอาจทำให้ความได้เปรียบของทรัมป์ลดลงหรือแพ้ได้ ขณะคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง ตกเป็นรองคู่แข่ง โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต 
ตำรวจกล่าวว่า หลังการชุมนุมล่วงเลยเข้าสู่ตอนค่ำ การประท้วงที่เริ่มต้นสงบ ถูกกลุ่มก้าวร้าวเข้าไปป่วน ด้วยการจุดไฟ ปะทะกับตำรวจ ขว้างปาขยะ และไข่ใส่ตำรวจ 

 

 

 

 

 

สำหรับ ซิงห์ สตรีในคลิปวิดีโอ มาจากรัฐเพนซิลเวเนีย หนึ่งในรัฐที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เคยถูกจับกุมฐานชุมนุมผิดกฎหมายและขัดขืนการจับกุมมาก่อน ขณะนี้ก็กำลังเผชิญกับข้อหาใหม่ 


ผ่านไปกว่า 24 ชม.หลังปิดหีบเลือกตั้ง สหรัฐยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครจะมาวิน การนับคะแนนยังดำเนินอยู่ต่อไปในรัฐสมรภูมิ เนื่องจากการใช้สิทธิ์ทางไปรษณีย์มากกว่าทุกครั้ง  ด้วยสถานการณ์โควิด-19   แม้โจ ไบเดน เป็นต่อ แต่ทรัมป์ใช้กระบวนการทางกฎหมายพยายามหยุดการนับคะแนนที่เหลือในรัฐที่เขาเสี่ยงจะแพ้ ทั้งยังกล่าวหาลอยๆว่ามีการโกง จึงจุดความไม่พอใจให้ผู้สนับสนุนทรัมป์ออกมาชุมนุมตามศูนย์นับคะแนน ในรัฐสำคัญอย่างมิชิแกน และแอริโซนา เพื่อจับตาการนับคะแนน ส่วนผู้ประท้วงฝ่ายตรงข้ามก็ชุมนุมกันในลอสแองเจลิส ชิคาโก ซีแอตเทิล ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ตลอดจนฐานเสียงพรรคเดโมแครตอีกหลายแห่ง  เพื่อเรียกร้องว่าทุกคะแนนต้องถูกนับ

 

 

 

แม้สถานการณ์เวลานี้ยังไม่ลุกลามเป็นความรุนแรงและปล้นสะดมภ์อย่างที่เกรงกันก่อนวันเลือกตั้ง แต่หากความไม่แน่นอนยื้อออกไปเป็นเวลานาน ความเสี่ยงก็จะมีมากขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ