ข่าว

ตร.นัด "มายด์" ส่งศาล 8 ธ.ค. เจ้าตัวฉะตั้ง คกก.ปรองดอง ยื้อเวลา-ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความเผยตำรวจนัด "มายด์ ภัสราวลี" แกนนำกลุ่มประชาธิปไตย ฟ้องศาล 8 ธ.ค. เจ้าตังซัดตั้ง คกก.ปรองดองสมานฉันท์ของรัฐบาลเป็นการซื้อเวลา ชี้หากเข้าร่วมก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น

วันนี้ 5 พ.ย. 2563 เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย หนึ่งในกลุ่มคณะราษฎร พร้อมด้วย นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

 

อ่านข่าว "มายด์ ภัสราวลี" ยิ้มสู้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ตร.นัด "มายด์" ส่งศาล 8 ธ.ค. เจ้าตัวฉะตั้ง คกก.ปรองดอง ยื้อเวลา-ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น

 

 

นางสาวภัสราวลี หรือ มายด์ กล่าวว่า ตนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือและให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยตนจะขอให้การเป็นหนังสืออีกครั้ง ยืนยันว่าพร้อมที่จะเดินทางต่อไปอย่างรอบคอบให้ได้มากที่สุด

 

 

 

ตร.นัด "มายด์" ส่งศาล 8 ธ.ค. เจ้าตัวฉะตั้ง คกก.ปรองดอง ยื้อเวลา-ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น

 

นางสาวภัสราวลี กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวมองว่าการตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ของรัฐบาลเป็นการซื้อเวลาอย่างที่เคยทำมา และมองว่าการเข้าร่วมจะไม่ทำให้อะไรดีขึ้น เพราะคนกลางอาจเก็บปัญหาไว้ใต้พรมต่อไปได้ ควรเอาคนที่เห็นต่างออกมาพูดคุยเหตุผลกันดีกว่า เพราะไม่มีความจำเป็นต้องนำคนกลางเข้ามาลดแรงปะทะ ประชาชนต้องการคนที่จะอำนวยความสะดวกในการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ หากรัฐบาลอยากรับฟังปัญหาจริงๆ ควรรับฟังจากประชาชนเอง อาจเปิดเวทีรับฟังความเห็นตามมหาวิทยาลัยแบบเดิม หรือเปิดเป็นคอลเซ็นเตอร์ รัฐบาลต้องมีทุนมากพอที่จะรับฟังความเห็น

 

ด้าน นายศุภณัฐ ทนายความ กล่าวว่า ตำรวจได้นัดฟังคำสั่งสำนวนของพนักงานสอบสวนว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่อีกครั้งในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยวันนี้เป็นเพียงหมายเรียก และผู้ต้องหาก็มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เอง จึงไม่จำเป็นต้องควบคุมตัว และปล่อยกลับบ้านได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ