ข่าว

"อ.เจษฎ์" แจงกรณีสาวเจอพยาธิในปลากระป๋อง ชี้เช็กดีๆก่อนกดแชร์ระวังโดนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ.เจษฎ์" แจงกรณีสาวเจอพยาธิในปลากระป๋อง ชี้เช็กดีๆก่อนกดแชร์ระวังโดนฟ้อง

จากกรณี มีการแชร์คลิปของสาวรายหนึ่งได้ไปซื้อปลากระป๋องยี่ห้องหนึ่งมาจากร้านสะดวกซื้อ แต่เมื่อเปิดกินไปนั้นพบว่าในปลากระป๋องมีพยาธิปะปนมาด้วย เธอจึงไปที่ร้านสะดวกซื้อเดิมอีกครั้ง และให้พนักงานเปิดปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าวเทใส่แก้ว กลับยังพบพยาธิอยู่ในกระป๋องอื่นๆอีกด้วย 

ล่าสุด  รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยชี้แจงว่า"มันคือกระดูกสันหลังของปลากระป๋องนะครับ ไม่ใช่พยาธิ" วันนี้มีการเผยแพร่คลิปมั่วเกี่ยวกับ "พยาธิในปลากระป๋อง" อีกแล้ว และเป็นยี่ห้อดังด้วย โดยในคลิปเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เอาปลากระป๋องออกมาเปิด แล้วอ้างว่า เส้นยาวๆ ดูเป็นปล้องๆ ที่เจอในนั้นเป็นพยาธิตัวตืด เปิดกระป๋องไหนก็เจอ สงสัยเสียทั้งล็อต ไม่ใช่นะครับ มันเป็นแค่แนวกระดูกไขสันหลังของปลาซาร์ดีนเท่านั้นเอง เพียงแต่เมื่อผ่านการทำความร้อนสูงแล้ว ก็เลยมีลักษณะเป็นเส้นๆ นิ่มๆ อย่างนั้น ที่เห็นเป็นปล้องๆ ก็คือตามปล้องของกระดูกสันหลังนั้นเอง ไม่ใช่พยาธิแต่อย่างไร ... เคยมีข่าวทำนองนี้หลายครั้ง แต่พอเอามาตรวจ ก็ไม่ใช่พยาธิ
"อ.เจษฎ์" แจงกรณีสาวเจอพยาธิในปลากระป๋อง ชี้เช็กดีๆก่อนกดแชร์ระวังโดนฟ้อง

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า ทางบริษัทปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าว ได้ประสานชี้แจ้งไปยังพนักงานร้านสะดวกซื้อคนนั้นแล้ว ซึ่งได้ยอมรับว่าเข้าใจผิดครับ ดังนั้น ถ้าใครได้คลิปพวกนี้มา ก็อย่าหลงเชื่อ หลงแชร์นะครับ เดี๋ยวเขาเอาไปฟ้องหมิ่นประมาทขึ้นมา จะซวยเลยนะครับ

ขอบคุณ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ