ข่าว

รมว.คมนาคม ยืนยันเดินหน้าสู้ค่าโง่โฮปเวลล์2.5 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"รมว.คมนาคม ยืนยันเดินหน้าสู้ค่าโง่โฮปเวลล์2.5 หมื่นล้าน เผยอยู่ในขั้นตอน"นายกฯ"กำลังพิจารณา

วันที่ 4 พ.ย.2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (รมว.คมนาคม)  กล่าวผ่านสื่อ ถึงกรณีบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งหนังสือ 4 ฉบับ ขอให้กระทรวงคมนาคม ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ต้องจ่ายค่าเสียหาย จำนวน 2.5 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งได้ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ และศาลปกครองเพื่อวินิจฉัย

 

"เนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลปกครองชั้นต้น ทางกระทรวงคมนาคมได้ทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ เพราะการรื้อฟื้นคดีถือเป็นข้อมูลใหม่ คือเรื่องความไม่ชอบตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ขณะที่เรื่องเดิมคือเรื่องของอายุความ" นายศักดิ์สยาม กล่าว

 

ส่วนกรณีที่โฮปเวลล์ เตรียมขอบังคับคดีหากไม่ดำเนินการภายใน 15 วันนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคม ก็กำลังดำเนินการตามกระบวนการเช่นกัน และขอให้มีการบังคับคดีด้วย เพราะว่าต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นคนที่ตัดสินใจก็ต้องเป็นผู้ต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดีหากรัฐเกิดความเสียหาย

 

"ดังนั้นจึงต้องรักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุด และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้ยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาผู้กระทำผิดที่ทำให้เกิดความเสียหาย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณา "รมว.คมนาคม กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ