ข่าว

ตร.ไล่เช็ควงจรปิด 20 ตัว ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยปาประทัดป่วนม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ถกสางคดีปาประทัดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม MRT ท่าพระ เผยไล่ตรวจกล้องวงจรปิดกว่า 20 ตัว ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย พร้อมกำชับตำรวจทุกท้องที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ภายหลังเกิดเหตุการณ์มีผู้ไม่หวังดีปาประทัด 2 ลูกเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประชุมเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

โดย พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ระบุว่า เบื้องต้นวัตถุพยานที่หลงเหลือในที่เกิดเหตุ 1 ชิ้น มีลักษณะเป็นวัตถุทรงกลม จากการตรวจสอบพบเป็นประทัดที่มีขายตามร้านค้าทั่วไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ

 

 

 

"ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสถานีรถไฟฟ้าจำนวนกว่า 20 ตัว และได้ประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดใต้สถานีรถไฟฟ้าด้วย เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งการขอตรวจสอบกล้องครั้งนี้เป็นการขอดูกล้องวงจรปิดย้อนหลังก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจในพื้นที่ได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว ในฐานความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 370 ผู้ใดทำให้เสียงดังประชาชาชนตื่นตกใจ ซึ่งเป็นความผิดฐานลหุโทษ เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นข้อสันนิษฐานใดๆทิ้ง"

 

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ได้กำชับไปให้ตำรวจสถานีตำรวจทุกท้องที่ โดยเฉพาะบริเวณที่จัดการชุมนุม ทั้งพื้นที่สูงและแนวราบ ให้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น ทั้งพื้นที่อาคาร สะพานลอย และสถานีรถไฟ เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำภา ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุม กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีนโยบายและแผนป้องกันอยู่แล้ว และยืนยันใช้ พ.ร.บ.การชุมนุม เช่นเดิม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ