ข่าว

"ชวน" เผยคุย "อานันท์- พล.อ.ชวลิต-อภิสิทธิ์" ร่วม คกก.สมานฉันท์- กำลังติดต่อ" สมชาย วงศ์สวัสดิ์ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" เผยคุย "อานันท์- พล.อ.ชวลิต-อภิสิทธิ์" ร่วม คกก.สมานฉันท์ และกำลังติดต่อ" สมชาย วงศ์สวัสดิ์ " ขณะฝ่ายค้านยังไม่ปิดประตูตาย

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เชิญนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่หนึ่ง นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อหารือถึงรูปแบบโครงสร้างกรรมการปรองดองสมานฉันท์ ที่สถาบันพระปกเกล้านำเสนอมา2 รูปแบบ ว่าจะเลือกใช้รูปแบบใดในการตั้งคณะกรรมการ หรือจะนำทั้ง2 รูปแบบมาผสมผสาน โดยเป็นการหารือภายใน

นายชวน กล่าวภายหลังการประชุมว่าการหารือวันนี้ (3 พ.ย. )ต้องการทราบความเห็นเบื้องต้นของฝ่ายค้านซึ่งได้รับคำชี้แจงจากนายสุทิน ว่าไม่ได้ปฏิเสธจะไม่ร่วมแต่ขอรอดูแนวทางก่อน  ยังไม่ได้ปิดประตูตาย 

นายชวน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะให้ตนทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการปรองดองสมานฉันท์
นายชวน กล่าวยอมรับว่าได้ ยกหูโทรหา อดีตนายกรัฐมนตรี 3 คน ประกอบด้วยนายอานันท์ ปันยารชุน พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือและเห็นด้วยกับแนวทางในการตั้งกรรมการ นอกจากนี้ยังมีความพยายามติดต่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้คุย เพราะทราบว่าอยู่ระหว่างตรวจเช็คสุขภาพ อย่างไรก็ตามซึ่งหาเวลาเดินสายไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีแต่ละคนอีกครั้ง

นายชวน ยังกล่าวถึง การพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญทั้ง7 ฉบับว่า จะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. แต่หากไม่แล้วเสร็จจะหารือขยายเวลาไป18 พ.ย. แต่ต้องพิจารณาให้เสร็จเพราะวันที่ 19 จะเริ่มเข้าสู่วันหยุดยาว

ถูกสุดในรอบปี ลาซาด้า

"ชวน" เผยคุย "อานันท์-  พล.อ.ชวลิต-อภิสิทธิ์" ร่วม คกก.สมานฉันท์- กำลังติดต่อ" สมชาย วงศ์สวัสดิ์ "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ