ข่าว

"ในหลวง" ทรงตอบนักข่าว CNN "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ในหลวง" ทรงตอบนักข่าว CNN "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสัมภาษณ์ สื่อต่างประเทศ ขณะที่มารอเข้าเฝ้ารับเสด็จพร้อมประชาชนว่า ทรงรักพสกนิกรทุกคนเหมือนกัน และตรัสด้วยว่า  "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงจากฤดูฝนเป็นเครื่องทรงฤดูหนาวถวายแด่พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เสร็จสิ้น จากนั้นทรงมีพระราชปฏิสันถารกับพสกนิกรที่มาเฝ้ารับเสด็จฯอย่างใกล้ชิด ตลอดเส้นทาง

 

ในการนี้ ยังพระราชทานสัมภาษณ์แก่นายโจนาธาน มิลเลอร์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 ของอังกฤษ และสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระหว่างมาทำข่าวประชาชนรอเข้าเฝ้ารับเสด็จอีกด้วย

หลังการให้สัมภาษณ์ นายโจนาธาน ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ ระบุ "คืนนี้ผมได้สัมภาษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวของประเทศไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ ในภาวะที่ราชอาณาจักรของพระองค์กำลังตกอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายจากการประท้วงและการเรียกร้องให้จำกัดพระราชอำนาจของพระองค์ พระองค์ตรัสกับผมว่า "ไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม"

ทวิตเตอร์ของ Channel4 เผยแพร่คลิปขณะนายมิลเลอร์ทูลถามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่าคนเหล่านี้จงรักภักดีต่อพระองค์ ทว่าพระองค์จะมีพระราชดำรัสอย่างไรต่อผู้ชุมนุมที่ออกมาบนท้องถนนเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสกลับว่า ข้าพเจ้าไม่มีความคิดเห็น เรารักพวกเขาเฉกเช่นเดียวกัน โดยตรัสคำดังกล่าวซ้ำ 3 ครั้ง จากนั้นผู้สื่อข่าวทูลถามต่อว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการประนีประนอมกันเกิดขึ้น ทรงตรัสว่าประเทศ ไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม จากนั้นจึงทรงพระดำเนินต่อไป

"ในหลวง" ทรงตอบนักข่าว CNN "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ