ข่าว

ลุงมะกันจ่ายกว่า 4 พัน ค่าถ่ายรูป-เกาท้องเสือดาวแต่ถูกงับหัวหามส่งโรงหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายตลอดชีวิต หนุ่มใหญ่วัย 50 ยอมจ่าย 150 ดอลลาร์สัมผัสประสบการณ์ใกล้ชิดเสือดาวแต่ลงเอยที่ผ่าตัดและฟ้องร้องเจ้าของ ( หมายเหตุ : ภาพเสือดาวในสวนสัตว์ที่เกิดเหตุ แต่ไม่ชัดว่าเป็นตัวเดียวกับที่กัดหรือไม่)


รายงานจากคณะกรรมการอนุรักษ์ประมงละสัตว์ป่าฟลอริดา ระบุว่า เหตุเกิดที่สวนสัตว์เอกชนแห่งหนึ่งในเมืองเดวี รัฐฟลอริดา นายดไวท์ เทอร์เนอร์ ชายวัย 50 ปี  จ่ายเงิน 150 ดอลลาร์ (ราว  4,700 บาท ) เพื่อซื้อประสบการณ์สัมผัสใกล้ชิดกับเสือดาวสีดำ คาดหวังว่าจะได้เล่นกับมัน ได้เกาท้องและถ่ายรูป  แต่เมื่อนายไมเคิล พ็อกกี เจ้าของสถานที่ พาเทอร์เนอร์เข้าไปในกรง เสือดาวคำรามใส่แล้วก็เข้าโจมตีทันที 

สตีฟ แลนเดอร์ ทนายของเทอร์เนอร์ กล่าวว่า ราว 3 วินาทีหลังลูกความเข้าไปในกรง เสือดาวก็โจมตี กะขย้ำถึงตายและงับศีรษะไว้ในปาก  ฉีกทึ้งหนังศรีษะหลุดบางส่วน และหูข้างขวาขาดครึ่งหนึ่ง เทอร์เนอร์ต้องเข้ารพ.และผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหลายรอบ เขามีแผนยื่นฟ้องเจ้าของสถานที่เลี้ยงเสือดาว เพื่อเรียกค่าเสียหาย

 

ลุงมะกันจ่ายกว่า 4 พัน ค่าถ่ายรูป-เกาท้องเสือดาวแต่ถูกงับหัวหามส่งโรงหมอ

 

พ็อกกี มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ Poggi’s Animal House ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองว่า เป็นคนเลี้ยงสัตว์แปลก สัตว์หายาก ใกล้สูญพันธุ์ หนึ่งในนั้น เป็นเสือดาวสีดำชื่อ ดาชา  แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นตัวที่กัดเทอร์เนอร์หรือไม่ นอกจากนี้เขาอ้างว่าได้ช่วยเหลือสัตว์มากมายหลายพันตัวตลอด 35 ปี จากคลิปบน ยูทูบ เผยภาพในสวนสัตว์ของเขา มีทั้งกิ้งก่าอีกัวนา ม้าลายและเสือ 

 

ลุงมะกันจ่ายกว่า 4 พัน ค่าถ่ายรูป-เกาท้องเสือดาวแต่ถูกงับหัวหามส่งโรงหมอ

( ไมเคิล พ็อกกี เล่นกับเสือดาวสีดำที่สวนสัตว์ของเขา ภาพ  Michael Poggi/YouTube )

 

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการอนุรักษ์ประมงละสัตว์ป่าฟลอริดา กล่าวว่า พ็อกกี วัย 54 ปี  ถูกแจ้งข้อหาเก็บสัตว์ป่าไว้ในสภาพไม่ปลอดภัย เขามีใบอนุญาตให้มีเสือดาวในครอบครองได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ให้ผู้อื่นเข้าไปสัมผัสใกล้ชิด ซึ่งเป็นเรื่องอันตรายและขัดกฎหมายรัฐฟลอริดา ศาลนัดไต่สวน 2 ธ.ค.นี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ