ข่าว

หมออินเดียถูกนักต้มตุ๋นหลอกขายตะเกียงวิเศษช่วยเป็นเศรษฐี สุดท้ายสูญเงินหลายล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมออินเดียโดนต้มจนเปื่อย นักต้มตุ๋นหลอกขายตะเกียงวิเศษของอาละดิน ดลบันดาลเป็นมหาเศรษฐีได้ สูญเงินหลายล้าน



ตำรวจอินเดียที่เมืองมีรัต รัฐอุตตรประเทศ จับกุมนายอิครามุดดิน กับนายอานีส น้องเขย ร่วมกันหลอกขายตะเกียงวิเศษในราคาสูงลิ่วให้กับนายแพทย์ลาอิก ข่าน โดยหลอกว่าเมื่อขอพรใด ตะเกียงวิเศษนี้จะช่วยให้สมหวัง ทั้งความมั่งมีเงินทองและปลอดโรคภัยไข้เจ็บ 

ความโชคร้ายของหมอข่านเริ่มขึ้นในปี 2561 เขาไปดูแลแผลหลังผ่าตัดให้กับคนไข้หญิงชื่อ ซามีนา เป็นเวลาร่วมเดือน นางซามีนาค่อยๆบอกเล่าเรื่องราวของ บาบา หรือผู้มีพลังวิเศษ จนมาวันหนึ่ง เธอแนะนำให้รู้จักกับคนคนนั้น ซึ่งก็คือนายอิครามุดดิน ที่อ้างว่า  มีตะเกียงวิเศษของอาละดินทำจากทองคำหนัก 5 กก. และมีจีนี่อยู่ในนั้น

 

 
นายแพทย์ข่าน ที่เพิ่งกลับจากอังกฤษได้สองปี กล่าวว่า อิครามุดดินกับอานีส แสดงเวทมนตร์ในห้องมืด ใช้สีและกลิ่นบางอย่างหลอกให้เชื่อว่า จินนี่ ออกมาจากตะเกียง มารู้เมื่อสายว่า จีนี่ ที่ได้เห็นและได้ยินเสียง ก็คืออิครามุดดินแต่งชุดเป็นจินนี ทั้งยังเป็นสามีของคนไข้หญิงนั่นเอง 

 

 

หมออินเดียถูกนักต้มตุ๋นหลอกขายตะเกียงวิเศษช่วยเป็นเศรษฐี สุดท้ายสูญเงินหลายล้าน

 

ทั้งสองเสนอขายตะเกียงราคา 25 ล้านรูปี ( ประมาณ 10 ล้านบาท) แต่สุดท้าย เจรจาตกลงกันที่ 7 ล้านรูปี ( เกือบ 3 ล้านบาท ) แบบผ่อนจ่าย แถมกำชับด้วยว่า พรที่เขาขอทั้งหมดจะเป็นจริงได้ แต่ต้องเก็บไว้ในกล่อง 6 เดือน ( บางสำนักข่าวระบุว่า 2 ปี ) ห้ามนำมาใช้ก่อน  ไม่เช่นนั้น เขากับครอบครัวอาจจะมีอันเป็นไป 

 

หมออินเดียถูกนักต้มตุ๋นหลอกขายตะเกียงวิเศษช่วยเป็นเศรษฐี สุดท้ายสูญเงินหลายล้าน

NDTV

 

ตำรวจจับกุมอิครามุดดินกับคู่หู พร้อมของกลางประกอบด้วยตะเกียงขึ้นสนิมทำเลียนแบบ รองเท้าไม้ 1 คู่กับ หินก้อนหนึ่งไว้ใช้ถูตะเกียง  ขณะกำลังตามตัวผู้หญิงอีกคนที่ร่วมขบวนการ อย่างไรก็ดี อิครามุดดินกล่าวว่า เขาได้รับเงินจากเหยื่อเพียง 4 ล้านรูปี ที่เหลือ เป็นเงินที่จ่ายคืนหมอเพื่อทำให้หลงเชื่อ ซึ่งในเรื่องนี้ ตำรวจจะตรวจสอบบัญชีธนาคารต่อไป 

ตำรวจกล่าวว่า ผู้ต้องหาใช้วิธีหลอกให้คนหลงเชื่อก่อนด้วยการทำให้เห็นผลจริงและได้มากกว่าที่เสียไป เช่น ให้เหยื่อโอนเงินให้ 5 แสนรูปี แล้วให้กลับคืน 7 แสนรูปี บางกรณี ก็แอบไปฝังเงินในที่เปลี่ยว และบอกให้ลูกค้าไปขุด  ทำให้หลายคนหลงเชื่อในพลังวิเศษ ตำรวจเมืองมีรัตติดตามตัวทั้งสองมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่ง่ายที่จะได้ตัวเพราะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งตะครุบตัวได้เมื่อ 25 ต.ค.  ตำรวจกล่าวทิ้งท้ายว่าตราบใดที่คนยังโลภ กรณีแบบนี้คงจะเกิดขึ้นต่อไป 

ที่มา The Hindu  NDTV 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ