ข่าว

มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง' เพนกวิน - ไมค์ '

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สน.ประชาชื่น ชุลมุน มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง 'เพนกวิน - ไมค์'  จนกระจกแตกกระจาย

 เมื่อเวลา 21.20น. วันที่ 30 ตุลาคม เกิดเหตุชุลมุนหลังตำรวจอายัดตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มาควบคุมตัวที่ สน.ประชาชื่น หลังมีมวลชนอ้างว่า เพนกวินและไมค์ ถูกบีบคอทำร้ายร่างกาย ทำให้มวลชนที่มาเฝ้ารอให้กำลังใจที่โรงพัก พากันทุบกระจกรถควบคุมตัวผู้ต้องขังจนแตก และพยายามเปิดประตูรถ ซึ่งตำรวจสายตรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้มวลชนเปิดประตูรถไปทำร้ายร่างกายตำรวจที่อยู่ในรถ
 

               มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง\' เพนกวิน - ไมค์ \'

21.50 น.ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และ เพนกวิน- พริษฐ์ ชิวารักษ์ ซึ่งถูกคุมตัวมาในรถคุมขังของสน.ประชาชื่น มีอาการไม่สบายและเกิดเป็นลม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวออกจากรถคุมขังมานั่งบริเวณด้านหน้า สน. เบื้องต้นเตรียมประสานรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

มวลชนปักหลักกดดัน​ ปล่อยตัว3แกนนำ

ราษฎร​ปักหลักหน้า​สน.ประชาชื่น​ กดดันตำรวจถอนหมายจับ​  3 แกนนำ​ มวลชนกดดัน​ ชิงตัว "รุ้ง" ลงมาพบประชาชน
"รุ้ง"เปิดใจเล่าเนื่องในเรือนจำ​ ด้านเพนกวิน​ เผย​ สมศักดิ์เข้ากล่อมขอให้แก้รัฐธรนมนูญ​ ก่อนให้นายกฯ​ ลาออก​

บรรยากาศที่สถานีตำรวจยครบาลประชาชื่น​ หลังเกิดความชุลมุนวุ่นวายช่วงที่ตำรวจคุมตัว​ เพนกวิน​  พริษฐ์​ ชีวารักษ์​ ไมค์​ ภาณุพงษ์​ จาดนอก​ เเละ​ รุ้ง​ ปณัสยา​ มาที่สน.ประชาชื่น​ ตามหมายจับ​ ของสภ.พระนครศรีอยุธยา, สภ.เมืองอุบลราชธานี​ และ​ สภ.เมืองนนท์​ ทำให้มวลชนตามมากดดันให้มีการปล่อยตัว​ หลังจากที่​ เพนกวิน​ ได้รับการปฐมพยาบาล​ ขากอสการหอบหืดกำเริบ​ เเละ​ นำตัว​ไมค์ที่ได้รับบาดเจ็บ​ เเละหมดสติส่งโรงพยาบาล​ ทำให้บรรยากาศ​ตึงเตรียดผ่อนคลายลง​

             มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง\' เพนกวิน - ไมค์ \'

หลังจากนั้นตำรวจได้ยุติการล้อมตัวเพนกวิน​ จากนั้นเพนกวินใป้มวลชนที่มาให้กำลังใจนั่งลง​ จากนั้นได้ปราศรัย​ ตำหนิตำรวจสน.ประชาชื่น​ ว่าอายัดตัวด้วยหมาบจับที่ไม่มีอยู่จริง​ ทางทีมทนายจึงได้ประสานไปยังสถานีตำรวจต่างๆ​ โดยเพนกวินบอกว่า​ ทั้ง3สถานีตำรวจได้สอบปากคำไปหมดแล้ว​ ถือเป็นหมายจับที่สิ้ยผลตาม​กฎหมาย​ หลังจากนั้นได้รับการเเจ้งว่า​ ตำรวจสภ.เมืองนนท์​ และ​ สภ.เมือง​อุบลราชธานี​ ได้ถอนหมายจับแล้ว​เหลือเพียง​ สภ.พระนครศรีอยุธยา​ 


หลังจากนั้นเกิดความชุลมุนขึ้นอีกครั้ง​ มวลชนตะโกนกดดันให้ปล่อยตัวรุ้ง​ ปณัสยา​ ลงพาพบกับประชาชน​ที่มาให้กำลังใจหน้าสน.ประชาชื่น​ ช่วงที่รุ้งลงมาจากบนห้องขัง​ ตำรวจเข้าไปกันตัวไม่ให้ลงมา​ ทำให้เกิดการชิงตัว​ เกิดความชุลมุนเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม​กรูเข้าไปกดดันตำรวจ​ จนต้องปล่อยตัวลงมาพบกับมวลชน

หลังจากนั้น​ รุ้ง​ ปณัสยา​ ได้เล่าถึงช่วงทร่ถูกคุมขัง​ เล่าถึงสทรทุกข์สุขดิบ​ การตัดผมสั้น​ ยอมผมดำ​ เพราะต้องทำตามกฏของเรือนจำ​ หลังจากนั้นเล่าถึงในช่วงอยุ่ในเรือนจำแรกๆหมดกำลังใจ​ แต่ได้รับข้อความกำลังใจากเพนกวิน​ จึงทำให้มีกำลีงใจขึ้น​ พร้อมบอกกำมวลชนว่าเราต้องศู้ด้วยอุดมการณ์​ ด้วยสติปัญญา​ชน​ และ
ขอให้ผู้ชุมนุมเดินหน้าต่อสู้ต่อไป​ 

เพนกวิน​ เปิดเผยว่า​สถานีตำรวจภูธรอุบลราชธานี​ ยอมถอนหมายจับเรียบร้อยแล้ว​ แต่สภ.อยูธยา​ กำลังเดินทางมาที่สน.ประชาชื่น​ เพนกวินประกาศว่าไม่ต้องมา​ ให้ถอนหมายจับเลย​ 

23.00  น.​ เพนกวิน​ เล่า​ตอนนายสมศักดิ์เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม​ เข้าไปพบในเรือนจำ​ โดยบอกว่าเป็นเเขกที่ไม่ได้รับเชิญ​ นายสมศักดิ์ ไปถามว่าทำไมนายกฯต้องลาออก​ ขอให้เเก้ รธน.อย่างเดียวก่อนได้หรือไม่​ เพนกวิน​ ยืนยันว่าไม่ได้​ และ​ ฝากให้นาบสมศักดิ์​ ไปบอกนายกฯ​ ให้ลาออก​เท่านั้น

23.43.น.​ตำรวจสภ.​เมืองพระนครศรีอยุธยาเดินทางมาถึง​ ผู้ชุมนุมโหร้อ​งกดดันให้ปล่อยตัวและถอยหมายจับ​ เพนกวิน​ ประกาศให่เวลาตำรวจอยุธยา15นาที​ หากจะจับก็ให้ลงมาจับท่ามกลางมวลชน​ สำหรับเพนกวินต้องปฐมกยาบาล​ และ​ หาเศษกระจกเเตกตกใส่ศรีษะ​ในช่วงที่มีการร้องเพลง​ เเละปราศรัยกับมวลชน​  

ตลอดการชุมนุ​หน้า​ สน.​มีการร้องรำทำเพลง​ต่อเนื่อง​   สำหรับคนที่มาให้กำลังใจ​ อาทิ​  นายปิยบุตร​ เเสงกนกกุล​ คณะก้าวหน้า​, แกนนำจากขอนแก่น​ อรรถพล​ บัวพัฒน์​, ลูกเกด​ ชลธิชา​ แจ้งเร็ว​, มายด์​ ภัสราวลี​ ธนกิจวิบูลย์ผล, แอมมี​ ฯลฯ

โปรลาซาด้า

มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง\' เพนกวิน - ไมค์ \'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ