ข่าว

นายกฯย้ำ ตร. ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ประเทศต้องเดินหน้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯย้ำ ตร. ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ประเทศต้องเดินหน้า 

  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าวหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐมีหน้าที่ดูแลทุกฝ่ายให้ความเป็นธรรม วอนขอความร่วมมือทุกฝ่ายเพื่อให้ประเทศได้เดินหน้า 

 บ่ายวันนี้ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2563 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับมติของที่ประชุมในวันนี้ ว่า มีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง ตนได้เน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกคนมีหน้าที่ในการดูแลความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายเพราะเราไม่มีปัญหากับใคร การดูแลความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของรัฐบาล นายกฯ และเจ้าหน้าที่ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันให้ประเทศชาติเดินต่อไปอย่างปลอดภัย 

    ทั้งนี้ยังร่วมกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า สิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความปลอดภัย คือ การระมัดระวังในการกระทำที่ไม่ส่อเจตนาให้เห็นว่าทำผิดกฏหมาย เพราะตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดีกับใคร แต่ถ้าบานปลายก็จะกระทบกับประเทศ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาในเรื่องของเศรษฐกิจ บ้านเมืองจะต้องเดินไปข้างหน้าต่อไป

    ส่วนในเรื่องของโซเชียลมีเดียนั้น ตนเคยพูดว่า ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่วิจารณญาณของบุคคลที่จะเชื่อ ทุกอย่างที่เห็นที่อ่าน ต้องแยกแยะและใช้สติปัญญา ไม่ก่อให้เกิดการแตกแยก ไม่เกิดปัญหาการขัดแย้ง เพราะทุกคนที่อยู่ในแผ่นดินไทย ก็เป็นคนไทย ใช้กฎหมายตัวเดียวกันทั้งหมด จะอ้างว่าใครรังแกกันด้วยกฎหมายไม่ได้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังตนเองในการใช้กฎหมายด้วย

    นอกจากนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะแถลงได้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอฟังแถลงด้วยว่า “ไม่เบื่อหรอเมื่อเช้าก็เพิ่งเจอกันไป” 

   ถูกสุดในรอบปี ลาซาด้า

นายกฯย้ำ ตร. ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ประเทศต้องเดินหน้า 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ