ข่าว

ศาลรับฟ้อง "ณพ-พอฤทัย ณรงค์เดช" ฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ -นัดสอบคำให้การ 26 ม.ค.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงพระนครใต้ มีคำสั่งรับฟ้อง "ณพ-พอฤทัย ณรงค์เดช" คดี 3 บริษัทในฮ่องกง ของนพพร ฟ้องฐานโกงเจ้าหนี้ -นัดสอบคำให้การ 26 ม.ค.64

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ศาลแขวงพระนครใต้  มีคำสั่งประทับรับฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ 157/2561 ที่บริษัท ซิมโฟนี่ พาร์ตเนอร์ส จำกัด (SPL), บริษัท เน็กซ์โกลบอล อินเวสต์เมนท์ส จำกัด (NGI) และบริษัท ไดนามิค ลิงค์ เวนเจอร์ส จำกัด (DLV) 3 บริษัทฮ่องกง ของ “นายนพพร ศุภพิพัฒน์” เป็นโจทก์ฟ้อง “นายณพ ณรงค์เดช" นักธุรกิจชื่อดัง และ “นางสาวพอฤทัย ณรงค์เดช” กับพวกในข้อหาร่วมกันโกงเจ้าหนี้
 

คดีนี้ คณะอนุญาโตตุลาการได้มีคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ให้ฟูลเลอร์ตันชำระเงินค่าหุ้นงวดแรกพร้อมดอกเบี้ยให้กับ SPL และให้ KPNEH ชำระดอกเบี้ยผิดนัดให้กับ NGI และ DLV แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ฟูลเลอร์ตันและ KPNEH ได้แจ้งต่อคณะอนุญาโตตุลาการว่า KPNET ได้โอนขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน WEH ไปตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 แล้ว ทำให้ทั้ง 3 บริษัทฮ่องกง ยื่นฟ้องนายณพกับพวก เป็นคดีอาญาต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในความผิดฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ ซึ่งศาลแขวงพระนครใต้ ได้มีการไต่สวนมูลฟ้องมาตั้งแต่ต้นปี 2562 เรื่อยมา จนกระทั่งศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องในวันนี้


 โดยศาลแขวงพระนครใต้ นัดสอบคำให้การจำเลย ดังกล่าวในวันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. ซึ่งณพและ พอฤทัย จะต้องเดินทางมาศาลตามกำหนดนัด 

 

                              ศาลรับฟ้อง \"ณพ-พอฤทัย ณรงค์เดช\"   ฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ -นัดสอบคำให้การ 26 ม.ค.64

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ