ข่าว

แห่ส่องเพียบ เลขหางประทัด "ไอ้ไข่" วัดสนามชัย หลังให้โชคมาแล้ว 4 งวดติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกมาแล้ว 4 งวดติด ชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัด "ไอ้ไข่" วัดสนามชัย จ.อ่างทอง หลังจุดเอาฤกษ์เอาชัยทำพิธีย้ายมาศาลาหลวงพ่อเปี่ยมชั่วคราว ระหว่างรอสร้างเรือนไทยให้ใหม่

วันนี้ 28 ต.ค. 2563 ที่วัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย และลูกศิษย์ ได้ทำการอัญเชิญรูปปั้นไอ้ไข้ จากศาลาเดิม มาตั้งไว้ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกราบไหว้ที่ศาลาหลวงพ่อเปี่ยม เป็นการชั่วคราว เพื่อเตรียมสร้างศาลาทรงไทยให้กับไอ้ไข่

 

ซึ่งขณะย้ายได้ทำการจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย โดยพบเลขปลายประทัด 384 - 52 ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวก็ไม่พลาดต่างพากันถ่ายรูปและจดเลขเพื่อจะนำเลขเด็ดไปเสี่ยงดวง ทั้งนี้ไอ้ไข่วัดสนามชัย ได้สร้างกระแสขอได้ไหว้รับมาแรงสุดๆโดยให้เลขเด็ดมีคนถูกมาติดต่อกัน 4 งวดติดแล้ว

ในอดีตที่ผ่านมา วัดสนามชัยเจริญรุ่งเรืองในสมัยพระครูวิเศษชัยสิทธิ์ หรือ หลวงพ่อเปี่ยม ภทฺทโก อดีตเจ้าอาวาสวัดสนามชัย หลังจากท่านได้มรณภาพลงแล้ว วัดสนามชัยก็เริ่มเงียบเหงาลง ต่อมาพระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน  รักษาการเจ้าอาวาสวัด ได้นำมวลสารจากกระถางธูปหน้ารูปปั้นไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำมาหล่อรูปปั้นไอ้ไข่ โดยอัญเชิญมาตั้งไว้ที่วัดสนามชัย ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ก็ได้นำพาวัดสนามชัยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

แห่ส่องเพียบ เลขหางประทัด \"ไอ้ไข่\" วัดสนามชัย หลังให้โชคมาแล้ว 4 งวดติด

 

โดยแต่ละวันมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภด้วยความศรัทธา หลังสมดังใจปรารถนา จึงได้นำรูปปั้นไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก และของเล่นต่างๆ พร้อมกับการจุดประทัดแก้บนเสียงดังกึกก้องตลอดทั้งวัน บอกถึงแรงศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่ ขอได้ไหว้รับ มีประชาชนทั่วสารทิศต่างหลั่งไหลเดินทางมาขอพรจากไอ้ไข่วัดสนามชัยกันอย่างไม่ขาดสาย ทำให้วัดที่เคยเงียบเหงากลับมาคึกคักด้วยพลังศรัทธาไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ และบารมีของหลวงพ่อเปี่ยม

 

โดย ศุภเสกข์ แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

 

#ลาซาด้าจัดโปรแรงดีล11บาทส่งฟรีทั่วไทย

 

แห่ส่องเพียบ เลขหางประทัด \"ไอ้ไข่\" วัดสนามชัย หลังให้โชคมาแล้ว 4 งวดติด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ