ข่าว

"กรณิศ" ชี้"นายกฯ" ลาออกไม่ใช่คำตอบ แนะผู้ชุมนุมรอ "แก้รธน." ร่วมหาทางออกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรณิศ" ส.ส.เขตคลองเตย และวัฒนา กทม. พลังประชารัฐ  ชี้ "นายกฯ" ลาออกไม่ใช่คำตอบ แนะผู้ชุมนุมรอ แก้รัฐธรรมนูญ ร่วมหาทางออประเทศ 

28 ต.ค.2563  ส.ส. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย และวัฒนา กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายในการประชุมประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 เกี่ยวกับปัญหาการเมืองและการชุมนุม โดยแสดงความคิดเห็นถึงข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ของผู้ชุมนุม


        

โดยข้อเรียกร้องที่ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก ผู้เรียกร้องต้องบอกเหตุผลได้ว่านายกรัฐมนตรีทำผิดอะไร ทุจริตคอรัปชั่นตรงไหน หรือบริหารบ้านเมืองล้มเหลวอย่างไร ขณะที่ข้อเรียกร้องเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ขณะนี้ทางสภากำลังเดินหน้าอยู่ตามขั้นตอน ซึ่งต้องใช้เวลา กรณีที่บางคนเสนอให้ยุบสภา หากยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ โดยที่ยังคงใช้รัฐธรรมนูญฉบับเดิมที่ทุกคนเรียกร้องให้แก้ไขนั้น ก็จะไม่ตอบโจทย์เช่นเดิม
       

ส่วนประเด็นการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ น.ส.กรณิศ กล่าวว่า สิ่งที่ตนได้เห็นมาตลอดในสมัยในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทยกว่า 4,000 โครงการที่ทำเพื่อคนไทย และตลอดระยะเวลาที่พระองค์ท่านเป็นกษัตริย์จนได้รับการกล่าวขานจากทั่วโลกว่าคือ King of King ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ถามว่าปัญหาเกิดจากนักการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศใช่หรือไม่
        

ทั้งนี้ เสนอให้รัฐบาลเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่ต้องฟังเด็กและเด็กต้องฟังและเคารพผู้ใหญ่ ว่ากันด้วยหลักการและเหตุผล อะไรที่ทำได้และอะไรที่ทำไม่ได้ เพื่อนำปัญหามาสู่การแก้ไข เพื่อเป็นทางออกของประเทศร่วมกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ