ข่าว

เพื่อน ส.ส.เพื่อไทย ร่วมวิเคราะห์เหตุจูงใจ นายวิสาร ก่อเหตุกรีดแขนกลางสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเพื่อน ส.ส.เพื่อไทย ร่วมวิเคราะห์เหตุจูงใจ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ก่อเหตุกรีดแขนตัวเองกลางสภา

กรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ใช้มีดกรีดแขนตัวเองในขณะอภิปราย พร้อมลั่นประโยคก่อนก่อเหตุบอกว่า "สิ่งที่ผมทำวันนี้ อาจผิดข้อบังคับประชุมสภา แต่ผมต้องทำ ผมขออนุญาตกรีดเลือดให้ ประยุทธ์ เห็นว่า ผมตั้งใจจริงๆ และขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย และอย่าให้มีอีก 3 แผลเอาไปเลยครับ ท่านประยุทธ์ ท่านจะเป็นทรราช หรือ วีรบุรุษ"

โดยเหล่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนอื่นๆ ก็ได้มีการแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับสาเหตุ แรงจูงใจที่ทำให้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.จาก จ.เชียงราย ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยในการอภิปรายว่าเหตุที่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ตัดสินใจกรีดแขน เพราะเกิดจากความอัดอั้นตันใจต่อปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นหากรัฐบาลหรือ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความจริงใจต่อการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ไม่ลงมาเป็นคู่ขัดแย้งเอง วันนี้จะไม่มีผู้ชุมนุมออกมาประท้วง

 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า กรณีที่ว่าม็อบมีผู้อยู่เบื้องหลัง ส.ส. กทม.บอกว่า นายกฯ เคยรับปากว่าจะปฏิรูปประเทศ แต่ผ่านมา 6 ปียังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ นายกและคนใกล้ชิดพยายามฝืนธรรมชาติแต่ขณะนี้หมดเวลาฝืนธรรมชาติแล้ว

 

ขณะที่ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ระบุว่า ระหว่างอภิปรายเสร็จ นายวิสาร มีความตั้งใจในการรออภิปราย เมื่ออภิปรายแล้วเสร็จ เป็นจังหวะเพียงเสี้ยววินาทีหลังจากเขารขออนุญาต ทำผิดข้อบังคับการประชุมก็ได้กรีดแขนตัวเอง

 

นายจักรพล บอกว่า ในฐานะที่ตนอยู่ในเหตุการณ์ ตนรู้สึกผิด เพราะอยู่ใกล้ๆ ซึ่งหากว่าตนเองกระโดดคว้าไว้ได้ แผลที่ 2 , 3 ก็จะไม่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ประเทศชาติต้องแบกรับร่วมกัน โดยหวังว่าแผลที่เกิดจะไม่ใช่แผลเป็น เป็นเพียงแผลตกสะเก็ดและหายไปในที่สุด

 

ด้าน นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ยินมาว่านายวิสาร จะกรีดแขนตัวเองตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ไม่คิดว่าจะทำจริง โดยขณะกรีดแขน นายวิสารก็พูดว่าอยากให้นายกลาออก และจะกรีดเลือดให้นายกดู ซึ่งไม่มีใครห้ามทัน สำหรับอาการของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ล่าสุดนั้นปลอดภัยแล้ว จากการสอบถาม ส.ส.ที่ติดตามไป รพ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ