ข่าว

"กลุ่มราษฎร63" เผยยื่น4ข้อเรียกร้อง ให้สถานทูตเยอรมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มราษฎร 63" เผยยื่น4ข้อเรียกร้อง ให้สถานทูตเยอรมัน พร้อมระบุ ให้ติดตามกิจกรรมชุมนุมอีกครั้ง "29 ต.ค. และ 31ต.ค."ลั่นไม่กังวลที่จะถูกตำรวจจับกุมแล้ว เพราะจุดประสงค์เดียวคือ ต้องการให้ปชช.ได้มีประชาธิปไตยที่มั่นคงและแท้จริง เพื่อส่งต่อถึงคนไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม  2563  นางสาวภัสราวลี  ธนกิจวิบูลย์ผล  หรือน้องมายด์ จากเด็กวิศวะสู่แกนนำม็อบ กล่าวภายหลังประกาศยุติกิจกรรมของกลุ่มราษฏร 63 ว่า สถานการณ์การชุมนุมวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากไปยื่นข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่มีการตอบรับจากภาครัฐ รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำอีก 8 คนยังไม่ได้รับการปล่อยตัว

 

อ่านข่าว: ผู้ชุมนุม "กลุ่มราษฎร 63" ยื่นหนังสือให้สถานทูตเยอรมนีแล้ว

 

"จึงได้เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องสถานทูตเยอรมนี 4ข้อ เพื่อให้รัฐบาลเยอรมัน ตรวจสอบเกี่ยวกับสถาบัน และการใช้พระราชอำนาจนอกพรมแดน และประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพในเยอรมนี"นางสาวภัสราวลี กล่าว

 

นางสาวภัสราวลี กล่าวอีกว่า โดยหลังจากนี้จะติดตามว่า จะได้รับการตอบรับอย่างไร เพราะจากการพูดคุยผู้แทนทูต ระบุว่าจะส่งต่อหนังสือดังกล่าวไปยังรัฐบาลเยอรมัน โดยบรรยากาศการพูดคุยกับทูตนั้นถือว่าดี ท่านทูตให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนเป็นอย่างมาก

 

นางสาวภัสราวลี ระบุด้วยว่า ไม่มีความกังวลหรือความกลัวที่จะถูกตำรวจจับกุมแล้ว เพราะจุดประสงค์เดียวคือ ต้องการให้ประชาชนไทยได้มีประชาธิปไตยที่มั่นคงและแท้จริง เพื่อส่งต่อถึงคนไทยในอนาคต

ด้าน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา   หรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวด้วยว่า สันติภาพจะเกิดขึ้นได้หากมีความยุติธรรม การใช้กฎหมายต่างๆ ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้นไม่ถูกต้อง โดยในวันที่ 29 ตุลาคมและ 31 ตุลาคม 2563 นี้ จะมีกิจกรรมให้ติดตามกันอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มราษฏร 3 คน ประกอบด้วย “มายด์” น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล , “ไผ่ ดาวดิน” นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ นายวรินท์ แพททริค แม็คเบลน เข้าไปยื่นแถลงการณ์ต่อเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย  และมีการอ่านข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ เป็น 3 ภาษาพร้อมๆกัน ประกอบด้วย ภาษาไทย,ภาษาอังกฤษ และภาษาเยอรมัน 

 

"กลุ่มราษฎร63" เผยยื่น4ข้อเรียกร้อง ให้สถานทูตเยอรมัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ