ข่าว

ปธ.วิปฝ่ายค้าน รู้ทันรัฐบาลวางเกมอภิปรายอย่างไร เชื่อประชุมลับยังจำเป็น หากมีการอภิปรายล่อแหลมหรือล่วงเกิน(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.วิปฝ่ายค้าน รู้ทันรัฐบาลวางเกมอภิปรายอย่างไร เชื่อประชุมลับยังจำเป็น หากมีการอภิปรายล่อแหลมหรือล่วงเกิน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2563 นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันนี้ ก่อนการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้านก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์ทั้งในและนอกสภา พร้อมหาแนวทางในการอภิปราย รวม 35 คน ส่วนทิศทางการอภิปราย หากดูการวางตัวของรัฐบาลตามชื่อที่ปรากฏนั้น เราก็พอจะดูออกว่า รัฐบาลต้องการให้เกิดบรรยากาศอย่างไรในรัฐสภา และรัฐบาลวางเกมอย่างไร แต่เราคงไม่ไปตามเกม เช่นเดียวกับญัตติที่เขียนมาก็รู้เช่นกันว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร ดังนั้นเราจึงต้องหลีกเลี่ยงที่จะพูดไปเพื่อให้คนในชาติทะเลาะกันเพราะอยากให้คนในชาติรักกันมากกว่า 

ส่วนจะมีการประชุมลับหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คิด แต่หากเกิดการอภิปรายที่ล่อแหลม หรือมีผู้ที่ล่วงเกิน คิดว่าประชุมลับมีความจำเป็น พร้อมย้ำว่าหากทุกคนอภิปรายโดยมีวุฒิภาวะ การประชุมลับคงไม่จำเป็น ซึ่งจะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง
 

ส่วนที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง มาปักหลักบริเวณด้านหน้ารัฐสภานั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดา การประชุมทุกครั้งก็มีคนมาอยู่ข้างหน้าอยู่แล้วอยู่ที่ว่าจะเป็นใคร และบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็คงชินกับบรรยากาศนี้ คงจะต้องมีสมาธิ ซึ่งเป็นสีสันประชาธิปไตย

ดีลราคา 11 บาท รับคูปองส่วนลด11% ส่งฟรีทั่วไทย ช้อปเลย..

ปธ.วิปฝ่ายค้าน รู้ทันรัฐบาลวางเกมอภิปรายอย่างไร เชื่อประชุมลับยังจำเป็น หากมีการอภิปรายล่อแหลมหรือล่วงเกิน(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ