ข่าว

กลุ่มศปปส.สวมเสื้อเหลือง ปักหลักรัฐสภา รอยื่นหนังสือถึง 'ประธานรัฐสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มศปปส.สวมเสื้อเหลือง ปักหลักรัฐสภา รอยื่นหนังสือถึง 'ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา' คัดค้านยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการ ตามข้อเสนอของ "ปิยบุตร" ให้ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 26 ตุลาคมนี้ ระบุไม่ได้มาปะทะ แต่มาเรียกร้องไม่ให้ยุ่งกับสถาบัน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีเหลืองทยอยชุมนุมปักหลักที่ทางเท้าถนนฝั่งตรงข้ามด้านหน้ารัฐสภา โดยทยอยเข้ามาจากจ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.สมุทรปราการ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคกลาง ปักหลักค้างคืนเพื่อยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

 

นายวิชิต ชิตวิเศษ กำนันต.บ้านสวน จ.ชลบุรี หนึ่งในแกนนำศปปส. กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้เรามาเพื่อคัดค้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการ พรรคอนาคตใหม่ ได้ทำหนังสือขอแก้ไขตั้งคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับข้อเรียกร้องไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญ หรือให้นายกรัฐมนตรีลาออก ทางกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ไม่ได้ต้องการยุ่งเกี่ยว แต่กรณีให้มีคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเรื่องเดียวที่ไม่ยินยอมให้มาการกระทำดังกล่าว

“ทางเราจึงคัดค้านเรื่องนี้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม เตรียมยืนหนังสือไม่ให้มีการดำเนินการดังกล่าวต่อประธานรัฐสภา โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะมาร่วมนั้นประมาณทางกลุ่มของตนเอง 4,000 - 5,000 คน ปักหลักชุมนุมค้างคืนหน้ารัฐสภาเพื่อทำการยื่นหนังสือในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) โดยยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อปะทะ แต่มาเพื่อเรียกร้องไม่ให้ยุ่งกับสถาบันเท่านั้น” แกนนำศปปส. กล่าว

กลุ่มศปปส.สวมเสื้อเหลือง ปักหลักรัฐสภา รอยื่นหนังสือถึง 'ประธานรัฐสภา'

กลุ่มศปปส.สวมเสื้อเหลือง ปักหลักรัฐสภา รอยื่นหนังสือถึง 'ประธานรัฐสภา'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ