ข่าว

"ธนกร"ซัด "ปิยบุตร"อย่าดูแคลนประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ซัด "ปิยบุตร" อย่าดูแคลนประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ลั่นทุกคนมาด้วยใจที่รักชาติ-สถาบันฯ แนะเลิกแนวคิดปฏิรูปสถาบัน แล้วใช้เวทีสภาแก้ปัญหา

24 ต.ค.63   นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุว่า ประชาชนที่ออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกจัดตั้งหรือเกณฑ์มาว่า นับวันนายปิยบุตรจะไม่เห็นหัวประชาชน ทำเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของประเทศ กล้าที่จะดูถูกดูแคลนประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากบอกนายปิยบุตรว่า ประชาชนทั่วประเทศรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ไม่มีใครถูกเกณฑ์หรือจัดตั้งมา แต่มาด้วยหัวใจที่รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นายปิยบุตรคงกู่ไม่กลับแล้ว แทนที่จะช่วยกันคิดปฏิรูปประเทศ แต่กลับจะปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย มีแต่สถาบันพระมหากษัตริย์จะสร้างความร่มเย็นเป็นสุขให้กับประชาชนมาตลอด

นายธนกร กล่าวอีกว่า พอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ม็อบคณะราษฏร63 ถอยคนละก้าว และเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อนำปัญหามาแก้ในสภาฯ นายปิยบุตรกลับมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยถอย แต่รุกคืบแดนประชาธิปไตย วันๆ ใช้แต่โวหารหลอกลวงไปเรื่อยๆ พล.อ.ประยุทธ์พยายามประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้ด้วยความสงบสุข ไม่อยากเห็นประชาชนขัดแย้งกันเอง มองนักศึกษาเหมือนลูกหลาน การใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งตอนนายปิยบุตร เป็นส.ส.ก็เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่มาตอนนี้กลับบอกว่าอาจมีส.ส.ฝั่งรัฐบาล และส.ว.ใช้เวทีถล่มนักศึกษา เป็นการราดน้ำมันเข้ากองไฟ อยากให้นายปิยบุตรช่วยกันแก้ปัญหาอย่างสันติ อย่าพยายามยุยงปลุกปั่น ประเทศเสียหายมามากแล้ว หยุดเคลื่อนไหวปฏิรูปสถาบันทันทีก่อนที่จะสายเกินไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ