ข่าว

หมอพรทิพย์ ชี้ทุกชีวิตควรภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย ไม่ใช่เอามาเหยียบย่ำ ตำหนิ ทำลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้ทุกชีวิตควรภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย ไม่ใช่เอามาเหยียบย่ำ ตำหนิ ทำลาย

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan เนื่องในโอกาสวันปิยมหาราช ชี้ ร.5 คือจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปประเทศครั้งแรก ลั่นจุดเริ่มต้นของทุกชีวิต ควรเริ่มที่ความรัก ความภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย

พระราชดำรัสในรัชกาลที่ 5 สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของคนที่ได้รับการศึกษา การศึกษาเป็นเพียงกระบวนการหนึ่งในการสร้างคน หากได้ศึกษาประวัติศาสตร์จะพบว่าพระองค์ทรงส่งพระโอรสไปศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อนำสิ่งดีๆมาพัฒนาประเทศไทย

 

การปฏิรูปประเทศครั้งแรก เกิดขึ้นในรัชสมัยพระองค์ท่าน โดยมีพระโอรสหลายพระองค์มีส่วนสำคัญ หนึ่งในนั้นก็คือระบบสาธารณสุขไทย จุดเริ่มต้นของทุกชีวิตจึงควรเริ่มที่ความรักความภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย เมื่อเรียนรู้อะไรก็อยากจะนำมาสร้างสังคมให้ดีขึ้น ไม่ใช่เอามาเหยียบย่ำ ตำหนิ ทำลาย

 

แม้จะไม่เคยได้รับทุนหลวงแต่ครั้งแรกที่ได้รับทุนสนับสนุนไปศึกษาหลักสูตรในต่างประเทศ คือทุนมูลนิธิศาสตราจารย์ นพ.ณัฐ ภมรประวัติ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ปรมาจารย์ด้านพยาธิวิทยาของไทยและโลก ผู้แนะนำให้หมอเรียนต่อด้านพยาธิกายวิภาคและต่อด้วยนิติเวช

 

ท่านให้ทุนไปเรียนสองหลักสูตรเรื่องพยาธินิติเวชและนิติมานุษยวิทยา ความรู้ทั้งหลายคือแรงบันดาลใจในการนำมาขับเคลื่อนการปฏิรูประบบนิติวิทยาศาสตร์และระบบพิสูจน์ศพนิรนามของไทย

 

ผู้ที่กำลังพยายามทำลายประเทศด้วยแนวคิดที่เรียนมาหรือด้วยการสนับสนุนจากต่างชาติและการก่นด่าทำลายคุณูปการของพระมหากษัตริย์ไทยจะไม่มีทางสำเร็จ เพราะการกระทำนี้ คือการไม่รักษาศีลและการบิดเบือนความจริง เรามาช่วยกันกระจายความจริง กระจายพลังบวก พลังสร้างสรรค์ พลังแห่งความกตัญญู พลังทั้งหลายจะกลับมาคุ้มครองแผ่นดิน อยู่บนความจริง-รักษาศีล

 

 

หมอพรทิพย์ ชี้ทุกชีวิตควรภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย ไม่ใช่เอามาเหยียบย่ำ ตำหนิ ทำลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ