ข่าว

หนุ่มอุดหนุนของเล่นเด็กชายที่ตลาด แต่ต้องตกใจเมื่อน้องเดินกลับมาคว้ามือลูกเรา แล้วยื่นเงินให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอุดหนุนของเล่นเด็กชายที่ตลาด แต่ต้องตกใจเมื่อน้องเดินมาคว้ามือลูกเรา แล้วยื่นเงินให้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีดี ที่ควรค่าแก่การแบ่งปันเป็นอย่างยิ่ง ทุกชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะประกอบอาชีพสุจริตได้ไม่เว้นแม้แต่เด็กชายวัย 9 ขวบ รายนี้ ที่ต้องเดินเร่ขายของเล่นตามตลาดนัด เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว  ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่น่าปลื้มใจเป็นอย่างมาก หลังเขาได้อุดหนุนของเล่นกับเด็กคนนี้ แต่กลับพบว่าสิ่งที่เขาได้กลับมามันยิ่งใหญ่เหลือเกิน 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนุชา เกิดแก้ว ได้โพสต์เรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้นแก่ครอบครัวเขาเอาไว้ หลังจากช่วยเด็กชายซื้อของเป็น
ของเล่นป๊อกแป๊กในราคา 20 บาท แต่แล้วเรื่องราวดีดีก็บังเกิด เมื่อเด็กชายคนนี้ เดินกลับมายื่นเงินคืนให้ พร้อมคำพูดสุดกินใจ 

ขณะทานข้าวอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง  มีเด็กชายคนหนึ่ง อายุน่าจะประมาณ 9-10ขวบ ขออนุญาติไม่เปิดเผยหน้าน้องนะครับ น้องเดินมาขายของเล่นป็อกแป๊กให้กับโต๊ะเรา ด้วยความที่บ้านเราแพ้ทางเด็กๆทำมาหากินอยู่แล้ว ก็เลยจัดมา 1 อันให้ธารา ในราคา 20 บาท น้องรับเงิน แล้วก็เดินจากไป  ซักพักเล็กๆ น้องเดินกลับมา พร้อมพนมมือขึ้น แล้วคำอวยพรแบบยาวๆเลยครับ จากนั้น ก็ควักเงิน ออกมาจากกระเป๋าสิบบาท  พร้อมคว้ามือธาราและยื่นเงินให้กับมือธารา  แล้วน้องก็พูดว่า “พี่แบ่งให้นะครับ เอาไปซื้อขนมนะครับ” เราอึ้งกันทั้งโต๊ะแบบช็อคๆ งงๆ แต่ก็ให้ธาราขอบคุณพี่เค้า ถ้าเค้ามีนำ้ใจที่จะให้ จะขัดก็จะเสียมารยาทกับน้องแน่นอน เลยถามน้องว่า  “เพราะอะไรถึงแบ่งให้น้องธาราละครับ?” น้องควักแบงค์ยี่สิบขึ้นมา กำเล็กๆ ที่ขยุ่มไว้ในกางเกง ละตอบว่า “ผมได้ มา 80 บาทละครับวันนี้ เยอะพอแล้ว ผมเลยอยากแบ่งให้น้อง”


เราอึ้งกันทั้งโต๊ะเป็นดอกที่สอง.. ยังไม่พอ น้องกำป็อกแป๊กอีก 3 อัน ให้ธาราเข้าไปอีก  แล้วบอกว่า พรุ่งนี้ไปโรงเรียน เอาไปแบ่งเพื่อนๆด้วยนะครับ เราก็อึ้งกันทั้งโต๊ะเป็นดอกที่สาม ครบสามอึ้ง คือเด็กคนนี้ผ่านนนน เข้ารอบทันที เราอยากให้เงินน้องเพิ่ม แต่น้องก็ไม่รับ  สุดท้ายเราก็ให้ธารา รับไว้แล้วกล่าวขอบคุณในน้ำใจของน้อง เพราะเห็นความตั้งใจที่จะให้จริงๆ ไม่อยากให้น้องต้องเสียความรู้สึก แล้วน้องก็เดินจากไป..

CR.อนุชา เกิดแก้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ