ข่าว

"ม.แม่โจ้"แสดงจุดยืนยกเลิกกิจกรรมรับน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่โจ้แสดงจุดยืนยกเลิกกิจกรรมละเมิดหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักการปกครองของประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก “องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo University Student Organization” ได้โพสต์แถลงการณ์ องค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้   เรื่อง จุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อประเด็นกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักศึกษา ระบุว่า " ตามหลักการปกครองของประเทศไทยซึ่งยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยซึ่งถือเป็นระบอบการปกครอง ที่ประชาชนถือเป็นเจ้าของอำนาจอริปไตยโดยชอบธรรมและเคารพในสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคลโดยจะไม่มีผู้ใดมาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใดได้ตามหลักรัฐธรรมนูญ

                               "ม.แม่โจ้"แสดงจุดยืนยกเลิกกิจกรรมรับน้อง

 

องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนกิจกรรมและพิทักษ์สิทธินักศึกษาใน  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในหลัก เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ จึงขอประกาศจุดยืน ขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่จ้ ต่อทุกกิจกรรมในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เกิดการละเมิดสิทธิของนักศึกษาดังนี้ 

ทางองค์กรนักศึกษาไม่เห็นด้วยและขอศัดค้านกิจกรรมนักศึกษาทุกกิจกรรมที่ซ่อนเร้นและแอบแฝงการ ละเมิดสิทธิมนุษยชน เพื่อมุ่งสู่หลักประชาธิปไตยสากล เพราะกิจกรรมใดก็ตามที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนใน มหาวิทยาลัยย่อมเป็นแหล่งบ่มเพาะสู่อำนาจนิยมเผด็จการซึ่งขัดต่อหลักการประชาธิปไตย

ทั้งนี้ทางองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้จึงมีมติเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรทุกคณะ/วิทยาลัย โดยจะไม่มีกิกรรมที่ละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชนใน มหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักการปกครองของประเทศไทย เพราะเสรีภาพของมนุษย์ เป็นสิ่งที่พึงมีและไม่ควรถูกลิดรอนและละเมิดไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม

องค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้

21 ตุลาคม 2563

 

                                     

 

                                   "ม.แม่โจ้"แสดงจุดยืนยกเลิกกิจกรรมรับน้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ