ข่าว

น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง

น้ำท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้กับทั้งชาวบ้านและเด็กนักเรียน เนื่องจาก โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่างทยอยปิดกันอีกหลายแห่ง   สถานการณ์ น้ำท่วม อ. กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในวันนี้ยังไม่น่าไว้ใจหลังมีน้ำจากแควพระปรงที่รับน้ำจาก จังหวัดสระแก้ว ทะลักเข้าท่วมอีกหลายพื้นที่ บางส่วนขยายข้ามจากตลาดเก่าท่วมวัด และโรงเรียน รวมถึงชุมชนที่พักอาศัย วัดท่าพาณิชย์ ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี วันนี้เพิ่มสูงระดับน้ำสูงถึง 60 ซ.ม. ส่งผลกระทบกับภิกษุสามเณร นอกจากนั้นน้ำยังไหลเข้าท่วม ร.ร.เทศบาลวัดท่าพาณิชย์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงจนต้องสั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนดเพิ่มอีกแห่งจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง

อีกแห่งที่น่ากังวลคือ บ้านนางเลง ม.5 ต.กบินทร์ อ กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นท่วมถนนในหมู่บ้านตัดขาดเส้นทางสัญจรโดยสิ้นเชิงรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านเกือบหนึ่งร้อยครอบครัวได้รับความเดือดร้อนหนัก ทาง อำเภอและ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ต้องจัดหาเรือท้องแบนไว้ให้ชาวบ้านเดินทางเข้าออก พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากน้ำ เนื่องจากขณะนี้น้ำยังเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา รวมทั้งสัตว์มีพิษที่มากับน้ำซึ่งอาจทำอันตรายได้

น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง

ขณะที่ในพื้นที่ของชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ระดับน้ำก็ยังคงเพิ่มขึ้นเช่นกัน ล่าสุดระดับน้ำในชุมชนฯ สูงถึง 70 ซ.ม.ชาวบ้านเริ่มประสบปัญหาเรื่องสุขาเนื่องจากสุขาในบ้านถูกน้ำท่วมไม่สามารถใช้การได้ จนเกรงว่าหากน้ำท่วมนานหลายวันอาจส่งผลให้เกิดโรคระบาดได้      สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ในวันนี้ทุกพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากน้ำที่ไหลหลากลงมาจาก จ.สระแก้วซึ่งคาดการณ์ว่า พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ยังจะต้องประสบปัญหาน้ำท่วมอีกหลายวันแม้ว่าวันนี้จะไม่มีฝนตกก็ตาม

น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง น้ำท่วมกบินทร์ส่งผลเดือดร้อนเด็ก โรงเรียนปิดอีกแห่ง ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ