ข่าว

ผบ.ทบ.ประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ย้ำเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันพระมหากษัตริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ประชุม หน่วยขึ้นตรงกอ.รมน. วาระพิเศษ นัดแรก หลังเข้ารับตำแหน่ง เน้นย้ำการเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้ประชาชนได้ตระหนักและเทิดทูนด้วยความจงรักภักดี เตรียมตัวเปลี่ยนผ่านสู่ "กอ.รมน.ดิจิทัล"

พลตรีธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. แถลงผลการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) เพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รอง ผอ.รมน. โดย พลเอก ณรงค์พันธ์ มีข้อเน้นย้ำ ประเด็นสำคัญหลายเรื่อง โดยเฉพาะการให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการเสริมสร้างให้ประชาชน ได้ตระหนักและเทิดทูนพิทักษ์รักษาพระบรมเดชานุภาพ ด้วยความจงรักภักดี ขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 
 นอกจากนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วนว่า กอ.รมน. จะเป็นองค์กรสนับสนุนการแก้ปัญหาภัยคุกคาม ที่ส่งผลกระทบกับความมั่นคงในทุกมิติ รวมถึงการสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ , การสนับสนุนโครงการพระราชดำริ และโครงการจิตอาสาพระราชทาน , การจัดระเบียบสังคม , การแก้ไขปัญหายาเสพติด , การสร้างการตระหนักรู้ และปลูกจิตสำนึกร่วมกันในการรักษาป่า แก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน แก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ซึ่งเป็น“วาระแห่งชาติ” พร้อมวางแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อจัดการกับภัยพิบัติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำหรับการดำเนินงานของ กอ.รมน.จังหวัด ต้องมีศักยภาพในการบูรณาการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน การสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้อง ลดความขัดแย้ง 

นอกจากนี้ ยังมีการเร่งรัดการเปลี่ยนผ่านไปสู่ กอ.รมน.ดิจิทัล ที่มี“ระบบฐานข้อมูลกลาง” โดยเน้นให้ความสำคัญกับการเตรียมการเป็น “ศูนย์กลางข้อมูลด้านความมั่นคง” ของประเทศ เพื่อบริหารจัดการความมั่นคงองค์รวม ให้มีความพร้อมและร่วมพัฒนาประเทศ ในด้านต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานไว้ โดยต้องเป็นหน่วยงานบูรณาการกับทุกกระทรวง เป็นกลไกที่พร้อมจะร่วมมือในการทำงานแก้ปัญหาของกระทรวงต่างๆอย่างเป็นระบบ

ช้อปสนั่น ลาซาด้า

ผบ.ทบ.ประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ย้ำเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันพระมหากษัตริย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ