ข่าว

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19 หลอกผู้บริโภคเสียหายกว่า 100 ราย

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. ,พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ,พ.ต.ท.รังษิต ทะริยะ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.นำโดย พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว  สว.กก.1 บก.ปคบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ขณะที่ชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ กก.1 บก.ปคบ. ได้มี น.ส.เอ นามสมมุติ (ขอสงวนชื่อ นามสกุล) อายุ 34 ปี  ได้เดินทางมาติดต่อราชการเพื่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดจับ เนื่องจากทราบว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 534/2563 ลง 2 ตุลาคม 2563  ซึ่งผู้ถูกจับกุมกระทำความผิดฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19

พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้เสียหายกับพวกมีความต้องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม จึงได้สืบค้นทางอินเตอร์เน็ต และพบว่า แอปพลิเคชั่นอินสตรา  แกรมชื่อ celebrity_brandname (ใครก็สามารถเข้าไปดูได้โดยไม่มีการปิดกั้น) มีโฆษณาขายกระเป๋าแบรนด์เนม โดยผู้ขาย (น.ส.เอฯ กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เซเลบ แบรนด์เนม จำกัด ผู้ต้องหา กับพวก) สร้างความน่าเชื่อถือของบริษัท เซเลบ แบรนด์เนม จำกัด โดยการออกรายการต่างๆ ว่าธุรกิจประสบความสำเร็จหลักร้อยล้าน, ถ่ายรูปคู่กับดาราในการส่งมอบสินค้าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ลูกค้าที่สนใจและต้องการสั่งซื้อสินค้า จะให้ลูกค้าเพิ่มเพื่อนในไลน์ Celebrity Brandname (ไลน์ร้านค้าที่ใช้ในการขายของ) โดยมีภาพสินค้า และมีการชักจูงให้ซื้อสินค้า เช่น สินค้าพร้อมส่ง, สินค้าหลุดจอง,ลดราคาสินค้าให้ราคาพิเศษวันนี้วันเดียวเท่านั้น ลดราคาสินค้า ให้ราคาพิเศษวันนี้วันเดียวเท่านั้น,พรีออเดอร์ชำระเต็มราคาลดราคาให้ ซึ่งเป็นแผนการที่หลอกให้ผู้เสียหาย กับพวก ตัดสินใจให้สั่งซื้อเร็วขึ้น ไม่มีเวลาในการตัดสินใจ และสั่งซื้อโดยไม่ลังเล โดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีบริษัท เซเลบ แบรนด์เนม จำกัด หรือบัญชี น.ส.เอฯ เมื่อลูกค้าโอนเงินค่ามัดจำหรือจ่ายครบจำนวนของราคาสินค้าแล้ว จะส่งใบของสินค้าให้ลูกค้าโดยระบุคำว่า “ขอเวลาในการจัดหาสินค้าประมาณไม่เกิน 30 วัน  สินค้ามาถึงแล้วทีมงานจะแจ้งให้ทราบทันที กรณีไม่สามารถจัดหาสินค้าได้ โอนเงินคืนลูกค้า 100%”

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19

แต่เมื่อถึงวันครบกำหนดในการจัดหาสินค้า ผู้ต้องหา กับพวก จะอ้างว่า สถานการณ์โควิท, ของถึงไทยแล้วกำลังเคลียร์ภาษีนำเข้า, บริษัทมีปัญหา กำลังขายทรัพย์สินเพื่อนำเงินมาชำระคืนให้ครบถ้วนภายใน 6 เดือน ซึ่งไม่ตรงตามสัญญาที่ระบุไว้ในใบจองสินค้าที่ว่า กรณีไม่สามารถจัดหาสินค้าได้ โอนเงินคืนลูกค้า 100% ผู้เสียหาย กับพวก จึงเชื่อว่า การให้สั่งซื้อสินค้านั้น เป็นเพียงแผนการที่ทางร้านเซเลบริตี้ แบรนด์เนม โดยน.ส.เอฯ กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เซเลบ แบรนด์เนม จำกัด สร้างขึ้นมาเท่านั้น เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงิน โดยไม่มีการไปจัดหาสินค้าให้จริง การที่อ้างว่าสินค้าพรีออเดอร์ (PRE-ORDER) เพื่อเป็นการเลี่ยงข้อกฎหมาย และไม่มีเจตนาที่จะโอนเงินคืนตามที่ระบุไว้ในใบจองสินค้าอยู่แล้ว ผู้เสียหาย กับพวก รวม 47 ราย (เฉพาะที่มาแจ้งความที่ กก.1 บก.ปคบ.) บางรายได้รับเงินคืนประมาณ 10% ของจำนวนเงินที่โอนไป บางรายไม่ได้รับเงินคืนเลย เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เป็นมูลค่ารวม 5,373,460 บาท

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19

ดีล 11 บาท ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมแจกคูปองส่วนลด 30 บาท  ช้อปเลย..

"ปคบ."จับกุมร้านดังหลอกขาย กระเป๋า รองเท้าฯ แบรนด์ดัง อ้างพิษโควิด 19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ