ข่าว

ศาลอนุญาตประกันตัว"หมอทศพร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงปทุมวัน อนุญาตให้ประกันตัว" หมอทศพร"โดยศาลให้ทำสัญญาประกัน ไม่กระทำการในลักษณะที่ถูกดำเนินคดีและต้องรายงานตัวเมื่อถูกเรียก เจ้าตัวยันจะร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ไม่อยู่ในฐานะแกนนำ

วันนี้ (19 ต.ค.2563) ตำรวจนำตัว นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีการชุมนุมที่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กรณีจัดการชุมนุมที่ท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 10 กันยายน ซึ่งคาดว่า น่าจะมีคดีอื่นในพื้นที่การรับผิดชอบของศาลแขวงปทุมวัน มาส่งฟ้องต่อศาล โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนและตำรวจนครบาลบางรัก เข้ามาดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกบริเวณด้านหน้าศาลแขวงปทุมวัน

ศาลอนุญาตประกันตัว\"หมอทศพร\"

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน และเลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ ทนายความของนายแพทย์ทศพร นำหลักทรัพย์จากการจัดตั้งกองทุนพรรคเพื่อไทย มาใช้ประกอบการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ นายแพทย์ทศพร เปิดเผยว่า ศาลแขวงปทุมวัน อนุญาตให้ประกันตัวโดยให้วางหลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท โดยศาลให้ทำสัญญาประกันว่าจะไม่กระทำการในลักษณะที่ถูกดำเนินคดีอีก และให้มารายงานตัวเมื่อถูกเรียก โดยนายแพทย์ทศพร ยืนยันว่า จากการนี้จะร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป แต่จะไม่อยู่ในฐานะแกนนำ

ศาลอนุญาตประกันตัว\"หมอทศพร\"

ขณะเดียวกัน ตำรวจนครบาลลุมพินี ได้นำตัวผู้ต้องหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ จำนวน 5 คน มาส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวัน เช่นกัน
 

ข่าวโดยกรกมล อักษรเดช

ดีล 11 บาท ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมแจกคูปองส่วนลด 30 บาท  ช้อปเลย..

ศาลอนุญาตประกันตัว\"หมอทศพร\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ