ข่าว

"คนละครึ่ง" เปิดวิธีเช็ครายชื่อ "ร้านค้า" พร้อมขั้นตอนใช้สิทธิ 3,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่ง" เปิดวิธีเช็ครายชื่อ "ร้านค้า" พร้อมขั้นตอนใช้สิทธิ 3,000 บาท

มาตรการ "คนละครึ่ง" หนึ่งในมาตรการรัฐที่ออกมาเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน รวมถึงสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย หาบเร่ แผงลอย ครอบคลุมกิจการประเภทร้านอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ที่ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์และนิติบุคคล จากวิกฤติเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

โดยมาตรการนี้ได้เปิดให้ร้านค้าได้เริ่มลงทะเบียนสิทธิแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา และเปิดให้ประชาชน ที่ไม่ใช่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 จนกว่าจะครบสิทธิ 10 ล้านราย ทั้งนี้สิทธิจะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2563 

\"คนละครึ่ง\" เปิดวิธีเช็ครายชื่อ \"ร้านค้า\" พร้อมขั้นตอนใช้สิทธิ 3,000 บาท

ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับการยืนยันผ่าน SMS จะได้สิทธิภาครัฐจะช่วยจ่าย 50% และผู้มีสิทธิออกเอง 50% ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน หรือรวมตลอดโครงการไม่เกิน 3,000 บาท/คน หมายความว่าหากซื้อสินค้า 300 บาท รัฐจะช่วยออกให้ 150 บาท ที่เหลืออีก 150 บาท ผู้ที่ได้รับสิทธิต้องจ่ายเอง โดยจะต้องใช้จ่ายผ่าน G-Wallet ในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และใช้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

โดย www.คนละครึ่ง.com สามารถเปิดให้ผู้ที่มีสิทธิ เข้าไปตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ด้วยตัวเอง โดยคลิกเข้าที่ "ค้นหาร้านค้า" ทั้งการค้นหาที่แยกเป็นรายประเภท ได้แก่ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้าน OTOP ร้านธงฟ้า และร้านสินค้าทั่วไป รวมถึงค้นหาจากแผนที่ ซึ่งจะมีการระบุจังหวัดและจำนวนร้านค้าในจังหวัดนั้นๆ เช่น

- ปทุมธานี 2,698 แห่ง

- นนทบุรี 3,301 แห่ง 

- นครปฐม 2,577 แห่ง

- กรุงเทพฯ 18,928 แห่ง

- สมุทรปราการ 3,564 แห่ง

เมื่อคลิกเข้าไปที่แต่ละจังหวัด จะปรากฏรายชื่อร้านอาหาร ซึ่งสามารถเลือกค้นหาแยกรายประเภท รวมถึงกำหนดช่วงของราคาสินค้าได้ด้วย นอกจากนี้เมื่อคลิกเข้าไปที่รายชื่อของร้านค้าแต่ละร้าน ก็จะปรากฏแผนที่ที่ระบุที่ตั้งเพื่อสะดวกในการค้นหา 
 

\"คนละครึ่ง\" เปิดวิธีเช็ครายชื่อ \"ร้านค้า\" พร้อมขั้นตอนใช้สิทธิ 3,000 บาท

เมื่อลงทะเบียน ได้รับ SMS ยืนยันแล้ว จะใช้สิทธิได้อย่างไร?
หลังจากได้ที่ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com แล้ว และได้รับ SMS ยืนยันกลับมา หมายความว่าได้รับสิทธิในมาตรการคนละครึ่ง ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 นั้น โดยจะโหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" มาก่อน พร้อมกับลงทะเบียนให้เรียบร้อย 

หลังจากนั้นหน้าจอของแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง จะขึ้นสิทธิคนละครึ่งขึ้นมา ซึ่งจะต้องมีการเติมเงินเข้าไปก่อนเพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้า ตามวัตถุประสงค์ที่รัฐจะจ่ายให้ 50% และผู้มีสิทธิจ่าย 50% หมายคามว่าผู้มีสิทธิต้องเติมเงินเข้าไปในแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้า หากต้องการใช้สิทธิก็คลิกเข้าไป กดสแกน QR เพื่อใช้สิทธิ กับร้านค้าที่มีเข้าร่วมโครงการ หลังจากนั้นยืนยันการชำระเงิน ใสรหัส PIN 6 หลักที่กรอกไปตอนลงทะเบียนเข้าแอพพลิเคชั่น หลังจากนั้นเสร็จสิ้น ระบบก็จะบันทึกสลิปรายจ่ายที่จ่ายเงินไป

ที่มา..กรุงเทพธุรกิจ

ดีล 11 บาท ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมแจกคูปองส่วนลด 30 บาท  ช้อปเลย..

\"คนละครึ่ง\" เปิดวิธีเช็ครายชื่อ \"ร้านค้า\" พร้อมขั้นตอนใช้สิทธิ 3,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ