ข่าว

น้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่าเข้ากัดเซาะถนนจวนขาด 2 เส้นทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดน้ำป่าจากเขาอ่างฤาไน ไหลกัดเซาะถนนหลวงเชื่อม ทั้งเส้นทางหลัก และเส้นทางรองระหว่างหมู่บ้าน ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่พังเสียหาย หน้าดินถูกน้ำเซาะหายไปกับกระน้ำ นายอำเภอท่าตะเกียบรุดออกตรวจสอบ

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 63 เวลา 16.00 น. นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากผู้ใหญ่ทะนงศักดิ์ ภานิกร ว่าได้เกิดมีน้ำป่าจากเขาอ่างฤาไน ไหลบ่าอย่งหนักเข้ากัดเซาะถนนหลวงชนบท เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน มีท่อระบายน้ำขนาดใหญ่พังเสียหาย หน้าดินถูกน้ำเซาะหายไปกับกระแสน้ำ จึงได้รุดออกสำรวจพื้นที่ตามรับแจ้ง ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเกาะลอย ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ เมื่อไปถึงบริเวณ ถนนหลวงชนบทเส้นทางบ้านเกาะลอย ไปบ้านห้วยนา พบว่า มีน้ำป่าจากเขาอ่างฤาไนไหลบ่ากัดเซาะดินเป็นโพลงขนาดกว้าง และมีท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ขาด จึงได้แจ้งผู้ใหญ่ทะนงศักดิ์ ภานิกร นำแผงเหล็ก กรวย มาทำการวางแจ้งเตือนชาวบ้าน เพราะถนนหลวงชนบทเส้นทางนี้ มีชาวบ้านกว่า 5 หมู่บ้าน ใช้เป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้า ไปมาหาสู่ และไปตลาดสดบ้านหนองคอก สร้างความหวั่นใจต่อนายอำเภอท่าตะเกียบเป็นอย่างมาก เพราะน้ำได้กัดเซาะดิน จนส่งผลให้ถนนเหลือเลนเดียว และหากค่ำคืนนี้ยังมีฝนตกหนักอาจมีน้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่ากัดเซาะจะถนนขาดใช้การไม่ได้

น้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่าเข้ากัดเซาะถนนจวนขาด 2 เส้นทาง

น้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่าเข้ากัดเซาะถนนจวนขาด 2 เส้นทาง

 

 ต่อมาในเวลาใกล้เคียงกัน นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้รุดไป หมู่ที่ 9 บ้านห้วยตะปอก หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน มีท่อระบายน้ำขาด เมื่อไปถึง บนถนนหลวงสายหลัก 3259(เดิม) หลักกิโลเมตรที่ 128+950 เชื่อมระหว่างอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา กับ อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว พบมีน้ำป่าไหลบ่าเข้ากัดเซาะดินหายไปกับกระแสน้ำ กว้าง 10 เมตร ลึก 6 เมตร โดยประมาณ ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ขาดพังเสียหาย จึงประสานผู้ใหญ่บ้านแก้ไขสถานการณ์ นำกรวยมาวางแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมให้ปลัดฝ่ายความมั่นคงประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรวจสอบวางแนวทางแก้ไขเร่งด่วน 
น้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่าเข้ากัดเซาะถนนจวนขาด 2 เส้นทาง
 

นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ ฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลวง 3259 (เดิม) เมื่อพบกรวยวางแจ้งเตือน ให้ชะลอความเร็ว และห้ามวิ่งติดริมเส้น พร้อมกล่าวว่า หากมีฝนยังตกหนัก อาจส่งผลให้น้ำป่าไหลบ่าจนกัดเซาะถนนหลวงชนบท หมู่ที่ 3 บ้านเกาะลอย ต.คลองตะเกรา ขาดได้ในค่ำคืนนี้ จึงให้ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าตะเกียบ ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครชุมชน ทุกฝ่ายร่วมสำรวจและเฝ้าระวัง เพื่อหากเกิดเหตุจะได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านทันท่วงที พร้อมแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเกรงเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

น้ำป่าเขาอ่างฤาไนไหลบ่าเข้ากัดเซาะถนนจวนขาด 2 เส้นทาง

....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ