ข่าว

กระชับพื้นที่ตั้งแนวสกัด - ลวดหนามหีบเพลง ขีดเส้น ม็อบ 14 ตุลา ยุติการชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งแนวสกัด - ลวดหนามหีบเพลง กระชับพื้นที่ ขีดเส้น ม็อบ 14 ตุลา ยุติการชุมนุม ด้านม็อบประกาศตั้ง 4 เวที รอบทำเนียบรัฐบาล ปักหลักค้างคืน 3 วัน

14 ตุลาคม 2563 กรณีการชุมนุมของ ม็อบ 14 ตุลา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563 โดยม็อบสามารถฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่เข้าไปล้อมทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ ขณะที่ตำรวจปรับแผนรับมือการชุมนุมยืดเยื้อ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ยุติการชุมนุมภายใน 22.00 น. เนื่องจากอยู่ใกล้เขตพระราชฐาน หากไม่เลิก จะบังคับใช้กฎหมาย โดยเริ่มมีการกระชับพื้นที่

 

ไทม์ไลน์ ม็อบ 14 ตุลา ล้อมทำเนียบ - เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่

เวลา 17.42 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวประชิดผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ท่ามกลางเสียงด่าทอ ยั่วยุจากกลุ่มผู้ชุมนม

เวลา 17.50 น. โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ปรากฏตัวบริเวณที่ชุมนุม อ้างมาสังเกตการณ์

เวลา 17.52 น. แนวตำรวจที่ตั้งแถวสกัดอยู่ที่แยกนางเลิ้งแตก ทำให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านไปได้ เลี้ยวซ้ายไปยังแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

เวลา 18.02 น. รถเวทีที่มี นายอานนท์ นำภา เป็นแกนนำ เคลื่อนถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ สั่งมวลชนช่วยกันดันรถบัสที่ตำรวจนำมาจอดขวางเพื่อเปิดทาง

 

เวลา 18.05 น. ผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นของตำรวจ ทะลักข้ามสะพานขมัยมรุเชฐ เข้าไปด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนพิษณุโลกได้สำเร็จ

เวลา 18.27 น. ตำรวจถอยรถที่ใช้ขวางอยู่ทั้งหมด เพื่อเปิดทางให้ผู้ชุมนุมเข้าสู่ถนนพิษณุโลก

เวลา 18.31 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนฝ่าแนวกั้นตำรวจที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทะลุไปถึงถนนราชดำเนิน บริเวณแยกมิสกวัน บางส่วนมุ่งไปทางเทเวศร์ บางส่วนไปทางลานพระราชวังดุสิต คาดว่าอาจจะไปกันพื้นที่เพื่อปิดถนน

เวลา 19.00 น. ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ไผ่ ดาวดิน ทำให้ต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ

เวลา 19.23 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. รุดเข้าเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมที่แยกมิสกวัน

 

เวลา 19.30 น. แกนนำและผู้สนับสนุนการชุมนุมหลายคนเริ่มปรากฏตัว เช่น ทราย เจริญปุระ , ปิยบุตร แสงกนกกุล , อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

เวลา 19.50 น. รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงปรับแผนรับมือการชุมนุมยืดเยื้อ

เวลา 20.00 น. แกนนำตั้งเวทีรถขยายเสียงและปิดแยกมิสกวัน ทำให้ถนนราชดำเนินนอกไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ท้ายแถวของผู้ชุมนุมอยู่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลบนถนนพิษณุโลก 

เวลา 20.44 น. ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมภายใน 22.00 น. เนื่องจากอยู่ใกล้เขตพระราชฐาน ไม่สามารถชุมนุมในพื้นที่นี้ได้ ขัดต่อกฎหมายชุมนุมสาธารณะ หากไม่เลิก จะบังคับใช้กฎหมาย

เวลา 20.45 น. เจ้าหน้าที่บีบพื้นที่ชุมนุม ตั้งแนวสกัดและใช้ลวดหนามหีบเพลงบนถนนราชดำเนินด้านกองทัพภาคที่ 1 และด้านกระทรวงศึกษาธิการ

ล่าสุด แกนนำประกาศ ตั้ง 4เวทีรอบทำเนียบรัฐบาล ปักหลักค้างคืน 3 วัน
-สะพานมัฆวาน 
-แยกมิสสักวัน
-หน้าทำเนียบรัฐบาล (ช่วงประตู4)
-เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์

 

อ่านข่าว - ปลื้มปีติ "พระราชินี" สวมกอด - จับมือแอดมินเพจ Her​ Majesty Queen Suthida Fanpage (มีคลิป)

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

(คลิป) กระชับพื้นที่ตั้งแนวสกัด - ลวดหนามหีบเพลง ขีดเส้น ม็อบ 14 ตุลา ยุติการชุมนุม

 

#ช้อปเลยลาซาด้าดีล11บาทส่งฟรีทั่วไทย*

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ