ข่าว

"แรมโบ้" สวนกลับ "ประเสริฐ" ตำรวจจับแกนนำ 21 คน เพราะทำผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" สวนกลับ "ประเสริฐ" ตำรวจจับแกนนำ 21 คน เพราะทำผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะไม่มีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน

14 ต.ค.63  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจประณามเจ้าหน้าที่รัฐจับกุมแกนนำไปควบคุมไว้ถึง 21 คน เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ละเมิดสิทธิประชาชน เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยเร็ว ว่าหากการชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย ตำรวจก็ไม่สามารถที่จะจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้  แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้การตั้งเต็นท์ กีดขวางการจราจรและมีการใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ 

ขณะเดียวกันยังมีการชี้แจงจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (สตช.) ว่าที่มีการควบคุมตัวแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะไม่มีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน และมีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง

“นายสุภรณ์ระบุว่า นายกฯไม่เคยห้ามการชุมนุม แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และการชุมนุมในครั้งนี้ยังผิดกฎหมายหลายอย่าง ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะมิฉะนั้นจะถูกมองว่าไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ 

ซึ่งมั่นใจว่านายนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะเป็นถึง ส.ส. และเป็นผู้ใหญ่ และรู้ว่าการชุมนุมไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งแทนที่จะพูดในลักษณะไม่ให้มีการยุติการชุมนุม แต่กลับมาพูดในแนวทางให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งไม่ใช่เรื่องดีต่อประเทศ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ