ข่าว

หมออั้ม ซัดเดือดจวกรัฐบาลซื้อได้ทุกอย่างแต่ไม่ซื้อไม้กั้นทางรถไฟ ปมรถไฟชนรถบัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม ซัดเดือดจวกรัฐบาลซื้อได้ทุกอย่างแต่ไม่ซื้อไม้กั้นทางรถไฟ ปมรถไฟชนรถบัส ชี้อย่าอ้างว่าเพราะคนประมาท ฟังไม่ขึ้นครับ

กรณีอุบัติเหตุใหญ่จากเหตุการณ์รถไฟชนรถบัสกฐิน บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : เปิดรายชื่อ ผู้บาดเจ็บ เหตุการณ์รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน ดับ 20 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์การสูญเสียครั้งใหญ่จากอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส ระบุว่า "ซื้อได้ทุกอย่าง อาวุธ เครื่องบิน เรือดำน้ำ บอลลูนยักษ์ GT200 โง่ๆ ฯลฯ แต่ไม่มีงบซื้อไม้กั้นทางรถไฟ สิ่งที่ควรมีทุกจุด ทั่วประเทศไทย อย่าอ้างว่าเพราะคนประมาท ฟังไม่ขึ้นครับ ทุเรศ"

 

 

หมออั้ม ซัดเดือดจวกรัฐบาลซื้อได้ทุกอย่างแต่ไม่ซื้อไม้กั้นทางรถไฟ ปมรถไฟชนรถบัส

 

 

ต่อมา หมออั้ม ร่ายยาวเกี่ยวกับเหตุการณ์รถไฟชนรถบัสว่า " เรื่องไม้กั้นทางรถไฟ มุมมองในฐานะที่ผมเป็นหมอ ผมมองเช่นเดียวกันกับการป้องกันโรคต่างๆ Mind set ผมไม่เคยคิดโทษคนไข้ ไม่เคยคิดโทษประชาชน เรื่องประมาทเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

 

ถ้าเรามีการเข้าถึง มีการจัดการงบที่ดี ที่สำคัญ คือ ใส่ใจประชาชน-คนไข้ ปัญหาพวกนี้จะลดน้อยลง คุณภาพชีวิตคนจะดีเพิ่มมากขึ้น

 

ภาพรวม สังคมมันจะหล่อหลอมกัน ร่วมกันป้องกันและรับผิดชอบดูแลกันได้ เรื่องไม้กั้นฯ ก็เหมือนหน้ากากอนามัย ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่รัฐควรให้ประชาชน กลับไม่เคยเพียงพอ และทั่วถึง บ้าๆบอๆ กับเรื่องอาวุธ เรือดำน้ำ ฯลฯ

 

แต่คุณภาพชีวิตทางเท้า ทางระบายน้ำฯ การคมนาคมของประชาชน ฯลฯ กลับทุเรศทุรัง เกินจะเยียวยา ซ้ำซาก และเรื้อรัง"

 

 

 

หมออั้ม ซัดเดือดจวกรัฐบาลซื้อได้ทุกอย่างแต่ไม่ซื้อไม้กั้นทางรถไฟ ปมรถไฟชนรถบัส

 

 

CR เฟซบุ๊ก อั้ม อิราวัต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ