ข่าว

3 ขวบมะกันเสียชีวิตหลังเจอปืนในลิ้นชักห้องนอน ปืนลั่นใส่ศีรษะ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด โศกนาฏกรรมปืนลั่นคร่าชีวิตเด็กชายวัยเตาะแตะ เผยเจอในลิ้นชักโต๊ะวางของในห้องนอน 

 

สำนักงานนายอำเภอวอชิงคัน เคาน์ตี แถลงผ่านเฟซบุ๊ก กรณีด.ช.เคนเนธ ลินด์เควสเตอร์ วัย 3 ขวบในเมืองอะโลฮา รัฐออริกอน พบปืนพกกระบอกหนึ่งอยู่ในลิ้นชักโต๊ะใส่ของในห้องนอนที่บ้าน เด็กชายหยิบปืนออกมาแล้วปืนลั่นใส่ศีรษะตัวเอง  ครอบครัวของเจมส์โทรแจ้งเหตุ 911 เมื่อเวลา 21.49 น. วันที่ 9 ต.ค. ขณะตำรวจและหน่วยกู้ชีพรุดถึงที่เกิดเหตุ  เด็กชายไม่ตอบสนองแล้ว เจ้าหน้าที่รีบนำตัวเด็กส่งรพ. แต่ไม่ทันการ เด็กชายเจมส์เสียชีวิตหลังจากนั้นราวสองชม. 

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ขณะนั้น พ่อของเด็กชายอยู่ในบ้าน แต่ในห้องนอนที่เกิดเหตุปืนลั่น เด็กชายเล่นอยู่คนเดียว การสอบสวนทั้งหมดกำลังดำเนินอยู่ และยังไม่มีการแจ้งข้อหาใคร 

 

 

สมาคมกุมารแพทย์สหรัฐ ระบุว่า ครอบครัวที่มีเด็กในสหรัฐ 1 ใน 3 มีปืนในครอบครอง และจำนวนมาก บรรจุกระสุนหรือไม่ได้ล็อกไว้ เด็กวัยเตาะแตะมีแรงมากพอที่จะเหนี่ยวไกปืนพกได้ 

สถิติปี 2552 เกิดเหตุเด็กทำปืนลั่น 241 ครั้ง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายกว่า  100 ราย บาดเจ็บเกือบ 150 สมาคมกุมารแพทย์ แนะนำว่าบ้านปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กคือบ้านที่ไม่มีปืน สำหรับครอบครัวที่ตัดสินใจเก็บปืนในบ้าน ผลวิจัยพบว่าการสอนเด็กเรื่องความปลอดภัยของอาวุธปืนหรือไม่แตะต้องปืน ไม่เพียงพอ การเก็บอย่างปลอดภัย คือการล็อกปืนทุกกระบอก และเก็บกระสุนไว้มิดชิดแยกกัน 

 

 

3-year-old Boy Dead After Shooting Incident On Friday, October 9, 2020, at 9:49 p.m., Washington County Sheriffs...

Posted by Washington County Sheriff's Office on Saturday, October 10, 2020
 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ