ข่าว

ประกาศอิทธิพลจากพายุระดับ 1 ทำให้ 4 ภาคมีฝนตกหนัก ลมแรงตลอดวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา อิทธิพลจากพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ฉบับที่ 14 ทำให้ 4 ภาคมีฝนตกหนัก ลมแรงตลอดวัน ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

(9 ต.ค.2563) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ฉบับที่ 14 บริเวณภาคใต้ตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563

โดยพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบนกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ (วันที่ 9 ตุลาคม 2563)

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

 

พื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

 

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา กระบี่ สตูล และภูเก็ต

 

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แอปพลิเคชั่น Thai Weather

อ่านข่าว : ปากช่อง ประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านรีบขนของขึ้นที่สูง เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าว : เตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ