ข่าว

"ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม" จี้อธิการฯ มธ. จัดการ ม็อบ 19 กันยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม" ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ ยื่นอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" เมื่อวันที่ 19 กันยา

9 ต.ค.63  ที่โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพ ข้าวสาร เวียงใต้  "กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม"  ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นายอาณัศ ช้างอินทร์ นิติศาสตร์  รุ่น 09  อ่านแถลงการณ์เรียกร้องต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 4 ข้อ ประกอบด้วย

                                    \"ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม\" จี้อธิการฯ มธ. จัดการ ม็อบ 19 กันยา
 

1. การที่กลุ่ม "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ซึ่งประกอบด้วยบุคคลภายนอกกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลายคนที่ได้ร่วมกันกระทำก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจให้ดำเนินคดีแก่ผู้กระทำผิดแล้วหรือไม่ เนื่องจากอธิการฯ เคยมีคำสั่งชัดเจน ไม่ให้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการชุมนุมหารเมืองแต่ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้บุกรุกเข้าไปมหาวิทยาลัยฝ่าฝืนคำสั่ง ดังนั้นขอให้ดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในอนาคต  หากปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินคดีอาจมีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

2. กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้ชื่อ"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับความเสียหาย สร้างความอับอาย และความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรง แก่มหาวิทยาลัย จึงขอให้ท่านสั่งห้ามไม่บุคคล หรือ คณะบุคคลใด ใช้ตราสัญลักษณ์และสถานที่ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมืองที่มีเนื้อหา ปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ   หากมีผู้ใดละเมิด ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

3. นักศึกษาธรรมศาสตร์ ที่เป็นแกนนำในการชุมนุม มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เห็นได้อย่างชัดเจน   แม้ว่าธรรมศาสตร์มีเสรีภาพทุกตารางนิ้วแต่ การใช้เสรีภาพการชุมนุมต้องไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ และทำลายวัฒนธรรมของชาติ จึงขอให้มหาวิทยาลัยพิจารณา ลงโทษ นักศึกษาตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแต่นักศึกษาคนอื่นๆ

4. การสอนของอาจารย์ที่ไม่เหมาะสม หรือการจัดสัมมนาเชิงวิชาการในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่แฝงไปด้วยวาระทางการเมือง  มีเนื้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ ขอให้พิจารณาทบทวน หรือสั่งห้ามมิให้มีการเรียนการสอน และการจัดสัมมนาอีกต่อไป 

 

 

                           \"ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม\" จี้อธิการฯ มธ. จัดการ ม็อบ 19 กันยา

 

ทั้งนี้จะยื่นข้อเรียกร้อง ต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ในเวลา 14.00น. ที่ตึกโดมมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์ ท่า​พระจันทร์​ โดยมีบรรดาสิทธิ​เก่า​มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ที่ร่วมเข้าชื่อ จำนวน 626 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ