ข่าว

สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้านเช่าสะพรึงงูหลามตัวใหญ่ความยางประมาณ 5 เมตร เลื้อยไปนอนอยู่บนราวตากผ้าหลังบ้านเช่า อีกทั้งยังพบลูกงูหลามอีก 1 ตัว ด้วย คาดที่ดินร้างหลังกำแพงบ้านเช่าอาจจะเป็นที่อยู่อาศัย และอาจจะเพิ่งฟักไข่ และมีลูกงูอีกหลายตัว

           วันที่ 8 ต.ค. 63 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ผู้ใช้เฟซบุ๊ค “Thanavin Srinu” ระบุข้อความว่า “เธอช่างงดงาม แถมลูกเธอช่างซุกซน  มาเล่นข้ามบ้านเลยนะ  เธออาศัยพักพิงอยู่ที่ร้าน #เชิญคลับเก่า ซ.15ทุ่งรี #มาตะครับหน่วยงานไหนมาควานหาหน่อยครับ รอให้เห็นอีกรอบคิดว่ามันจะคอยมั้ยครับ ปล.รู้อยู่มันอยู่ตรงไหน ตอนนี้ลูกๆของเธอเริ่มออกมาวิ่งเล่นแล้วครับ” พร้อมกับรูปภาพประกอบ 2 ใบ เป็นรูปงูหลามขนาดใหญ่ที่พาดอยู่บนราวเหล็กหลังบ้าน และรูปลูกงูขนาดเล็กอีกตัว ซึ่งชวนขนลุกขนพองนั้น

                                                                                                                                                       สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก

           ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซ.15 ทุ่งรี เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพบกับ นางสุภารัตน์ สุรบรรณ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านเช่า และเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงประมาณ 9 โมง วานนี้ ทาง นางประคอง อายุราว 52 ปี ซึ่งมาเช่าบ้านที่บ้านหลังเลขที่ 102/9 ได้เดินออกไปที่ราวตากผ้าหลังบ้าน

และปรากฏว่า พบงูหลามขนาดใหญ่มากความยาวประมาณ 5 เมตร เลื้อยขึ้นไปนอนพาดอยู่บนเหล็กท่อนที่ต่อกับราวตากผ้าและพาดติดกับกำแพงหลังบ้าน โดยปลายหางหันมาทางบ้านเช่า และส่วนหัวมุดอยู่ด้านหลังกำแพง มองไม่เห็น แต่คาดว่า ตัวใหญ่มากไม่ต่ำกว่า 5 เมตร ซึ่งคุณป้าตกใจมากจนแทบช็อค และเรียกคนอื่นๆมา พร้อมกับถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนที่งูหลามจะเลื้อยหนีไป

นอกจากนี้ที่บริเวณรางน้ำด้านหลังบ้านเช้ายังพบลูกงูหลามอีก 1 ตัว ซึ่งน่าจะเกิดได้ไม่นาน ความยาวประมาณเกือบ 2 ฟุต และได้ตีตายไปแล้ว เนื่องจากตกใจ และกลัวที่จะเกิดอันตราย

                                                                                                                                                      สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก

         เจ้าของบ้านเช่า เล่าอีกว่า เป็นครั้งแรกที่เคยเจองูหลามในบริเวณนี้ และมีขนาดที่ใหญ่มาก และอาจจะเป็นไปได้ว่า งูหลามตัวนี้น่าจะกบดานอยู่ด้านหลังกำแพงของบ้านเช่า ซึ่งเป็นที่ดินร้าง และเต็มไปด้วยต้นไม้ และต้นหญ้าขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด อีกทั้งทั้งในละแวกบ้านเช่าก็มีแมวหายไปอย่างไร้ร่องรอยนับสิบตัว กระทั่งตอนนี้เหลืออยู่เพียงตัวเดียว ก็น่าจะถูกเจ้างูหลามเมือบไปแล้วเช่นเดียวกัน

นางสุภารัตน์ บอกด้วยว่า ตอนนี้สิ่งที่กังวลมากนอกจากจะเป็นงูหลามขนาดใหญ่ตัวนี้แล้ว ยังกลัวว่า มันอาจจะเพิ่งฟักไข่ เนื่องจากพบลูกงูหลามด้วย 1 ตัว ในวันนั้น และคาดว่า ที่ดินร้างหลังบ้านเช่าอาจจะเป็นที่อยู่ของพวกมัน จึงอยากให้ทั้งผู้เช่าบ้านและประชาชนรวมทั้งนักศึกษาที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังด้วย รวมทั้งบ้านที่มีลูกหรือเด็กเล็กๆก็ไม่ควรประมาท เนื่องจากงูหลามค่อนข้างที่จะปราดเปรียวและคล่องแคล่วรวมทั้งดุกว่างูเหลือม และหากใครเห็นก็ช่วยแจ้งตรวจหรือหน่วยกู้ภัยให้ทราบด้วย

                                                                                                                                                  สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก สุดสะพรึงเหลือมยักษ์เลื้อยพาดและนอนบนราวตากผ้าพร้อมลูก

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จังหวัดสงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ