ข่าว

ตร.ยอมรับกังวลตามตัว "บอส อยู่วิทยา" หลังอินเตอร์โพล​ออกหมายแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยอมรับ มีความกังวลเกี่ยวกับการติดตามตัว "บอส อยู่วิทยา" จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ ชี้ หมายแดง ไม่ใช่หมายจับ แต่เป็นหมายแจ้งเตือน

7 ต.ค.63 พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กรณีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ว่า หลังจากที่ องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ออกหมายแดงนายวรยุทธ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขั้นตอนหลังจากนี้ คือ การประกาศหาถิ่นที่อยู่ ซึ่งจะต้องทำการประสานขอความร่วมมือจากกระทรวงการต่างประเทศ ฑูตตำรวจที่ประจำต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากทราบถิ่นที่อยู่จึงจะสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ แต่ยอมรับว่า มีความกังวลเกี่ยวกับการติดตามตัวนายวรยุทธ เนื่องจากจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ อีกทั้ง หมายแดงที่ออกไปนั้น ไม่ใช่หมายจับ แต่เป็นหมายแจ้งเตือนเท่านั้น

ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่พบมีตำรวจบางนายบกพร่องในคดีนี้ได้ส่งเรื่องให้กองวินัยพิจารณา พร้อมมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจประมาณ 20 นาย ขณะเดียวกันทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับผลรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย จากคณะกรรมการชุดที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน เบื้องต้นพบว่า การตรวจสอบส่วนใหญ่มีข้อมูลที่ตรงกันกับชุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กว่าร้อยละ 80 ส่วนที่เหลือเป็นรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ประเด็นพล.ต.อ. และประเด็นปรับสูตรคำนวณความเร็ว ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ