ข่าว

"บิ๊กป้อม" สั่งเข้มมาตรการป้องกัน คุกคามไซเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร สั่งเข้มมาตรการป้องกัน คุกคามไซเบอร์ ประชุม กมช. เร่งขับเคลื่อนกลไก ใช้กม.ที่เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ มุ่งความปลอดภัย ประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติและประชาชน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2563 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ(กมช.)  ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้รับทราบความคืบหน้า การดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เกี่ยวกับการเตรียมคณะกรรมการกำกับดูแลความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์  ,การบริหารสำนักงาน และการจัดทำกฎหมายลำดับรองภายใต้ พ.ร.บ.  และรับทราบความคืบหน้า การดำเนินงานของศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ระบบคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National CERT)  โดย มติ กมช. เมื่อ 13 ม.ค.63 ให้ ไทยเซิร์ต ภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ปฏิบัติหน้าที่ เนชั่นแนลเชิร์ต ตามมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.ไซเบอร์ ไปจนกว่าจะมีการจัดตั้ง National CERT แล้วเสร็จ  ต่อจากนั้น กมช. ได้ร่วมกันพิจารณา ผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นเลขาธิการฯ ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอเพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติงาน สกมช.ในการขับเคลื่อนกลไก การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ของประเทศ และทำหน้าที่ตามที่กฎหมายไซเบอร์ กำหนด อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กมช. และ ดีอีเอส ให้เร่งขับเคลื่อน ผลักดันกลไกการดำเนินงานของ สกมช. อย่างเร่งด่วน และเป็นรูปธรรมโดยต้องคำนึงถึงการใช้กฎหมาย ที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เลือกปฏิบัติ และ ต้องมีมาตรการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นให้มีความปลอดภัย และเกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติ และประชาชน อย่างแท้จริง  ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร  ได้เน้นย้ำให้ ดีอีเอส จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วน และประชาชนเกิดความเข้าใจ เพื่อมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการดำเนินการกับภาครัฐ อย่างแน่นแฟ้น ต่อไป

 

ระเบิดราคา ลดแล้วลดอีก ช้อปเลย..

\"บิ๊กป้อม\" สั่งเข้มมาตรการป้องกัน  คุกคามไซเบอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ