ข่าว

ไม่นิ่งนอนใจคดี "บอส อยู่วิทยา" ประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดงแล้ว สามารถจับกุมได้ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ชี้คดี"บอส อยู่วิทยา"มีความคืบหน้าตามลำดับ ป.ป.ท.กำลังรวบรวมอยู่ ขอไม่ต้องกังวล รบ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดงแล้ว สามารถจับกุมได้ทันที ย้ำ"นายกฯ"ไม่สามารถเนรมิตได้ทุกอย่าง ต้องดูกฏหมาย กฎกติกาด้วย เชื่อเดี๋ยวมีอะไรออกมาอีกแน่

6 ต.ค.63 เมื่อเวลา 13.10 น.ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงความคืบหน้าในดำเนินคดีทางวินัยและอาญาต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการไม่สั่งฟ้อง บอส หรือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตามข้อเสนอของคณะกรรมการชุดนายวิชา มหาคุณ ว่า ขอให้ติดตามการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)กำลังสรุปรายงานมาอยู่ เรื่องการทำความผิดก็อย่างหนึ่ง แต่อีกเรื่องหนึ่งคือการฟ้อง โดยออกหมายแดง ซึ่งก็ดำเนินการอยู่แล้วขณะนี้ ทุกอย่างมีความก้าวหน้าตามลำดับ เขารับหมายแดงไปแล้ว ซึ่งสามารถจับกุมได้ทันทีและก็มีฟ้องคดีใหม่เข้าไปอีก

นายกฯ กล่าวว่า ขอไม่ต้องกังวล เรื่องใครจะโยงใครมันต้องสอบสวนกันอีกที ว่ามีการโยงกันอย่างไร ขอให้กรรมการแต่ละฝ่ายซึ่งมีอยู่ 5 ฝ่ายด้วยกัน โดยป.ป.ท.กำลังบูรณาการกันอยู่ จะมีผลการสอบสวน ผลการดำเนินการอย่างไรก็จะมีการรายงานมาเป็นระยะๆ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ก็รับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษไปแล้ว ซึ่งนี่คือหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำแบบนี้ เพราะนายกฯ จะไปสั่งนี่ถูก นั่นผิดไม่ได้ มันเป็นเรื่องของขบวนการยุติธรรม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ก็อยู่ในระหว่างการนำเข้ากระบวนการสตรวจสอบข้อเท็จจริง สตช.ก็ตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิดตำรวจทั้งหมดที่มีความบกพร่องอยู่ ก็ต้องลงโทษ การประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดงติดตาม อันนี้ก็ออกไปแล้ว เขารับไปแล้ว ดังนั้นภาพรวมถือว่ามีความคืบหน้า ก็ต้องให้เวลาบ้าง หลายอย่างก็เกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทุจริต การทำผิด บางอย่างก็เกิดขึ้นก่อนรัฐบาลนี้ บางอย่างก็เกิดในรัฐบาลนี้ ซึ่งเราจำเป็นต้องดำเนินการและตอบคำถามประชาชนให้ได้และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนให้ได้ 


 “จะเห็นได้ว่าคดีบางคดี ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรืออะไรต่างๆ ก็ไม่ค่อยมีการดำเนินคดีในช่วงที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นคดีต่างๆ มันจะปรากฏขึ้น แล้วเราก็ดำเนินการ นั่นแหล่ะคือสิ่งที่ควรจะทำกัน รัฐบาลผมไม่เคยนิ่งนอนใจในเรื่องเหล่านี้ ถ้ามีหลักฐานจะต้องดำเนินการก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ ไม่มีการช่วยเหลือสนับสนุนใครทั้งสิ้น ตัวผมยืนยันอย่างนี้ เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของกลไกต่าง ๆ เราก็ต้องไปตามดูตรงนั้นด้วย เพราะไม่ใช่นายกฯคนเดียวจะเนรมิตได้ทุกอย่าง  นายฯทำงานด้วยระบบ ด้วยกฎหมาย ด้วยระเบียบ กฎกติกาทั้งหมดพยายามรักษาตรงนี่ไว้ให้ได้ เชื่อเถอะเดี๋ยวก็มีอะไรออกมาอีก”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ