ข่าว

สุดสงสาร น้องแมนยู หนูน้อยกตัญญูตาบอด เจออุบัติเหตุซ้ำแขนขาด ผู้ใจบุญแห่ช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสงสาร น้องแมนยู หนูน้อยกตัญญูตาบอด เจออุบัติเหตุซ้ำแขนขาด ผู้ใจบุญแห่ช่วยเหลือ ยอดล่าสุดทะลุ 1 ล้านบาท ซึ่ง ณ ตอนนี้ น้องอยู่ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี

เหตุการณ์สะเทือนใจ กรณี น้องแมนยู เด็กชายอายุ 9 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิการตาบอดข้างซ้าย และเกิดอุบัติเหตุซ้ำ จากการที่น้องได้ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์พี่ชายไปซื้อกับข้าวมาให้แม่ ก่อนจะถูกรถยนต์ชน ส่งผลให้น้องต้องแขนซ้ายขาดไปอีก เมื่อวัันที่ 2 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันน้องรักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (6 ต.ค.2563) หลังจากที่ น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวของ น้องแมนยู โดยระบุว่า “ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ ค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน 105,000 บาท กว่าจะออกควรทำยังไง อุบัติเหตุต้องจ่ายเองทั้งหมด พรบ.ขาด แม่ตาบอด ตาหนูหนวก ส่วนตาน้องตาบอดข้างซ้าย ยังมาแขนขาดอีก” โดยหลังจากโพสต์อออกไปปรากฎว่าคนชาวโซเซียลที่เห็นเรื่องราวของ น้องแมนยู ต่างพากันสงสารแห่โอนเงินช่วยเหลือและบางคนรู้ข่าวจากโซเซียลเดินทางมาร่วมบริจาคช่วยน้องถึงโรงพยาบาล

 

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ น.ส.กิริตากร มะระครอง หรือ “น้องแคป” เพื่อนบ้านที่เสียสละเวลามาดูแล น้องแมนยู เปิดเผยว่า ตนทำงานที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะเดินทางไปรับลูกในตัว จ.เลย พอมาถึงสามแยกบ้านนาดินดำเห็นอุบัติเหตุพอดี ปรากฏว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุเป็น น้องแมนยู ที่ตนเองรู้จักดี

 

น้องแมนยู นั่งอยู่พื้นเหมือนจะเป็นลมมีพี่ชายคอยดูแล แต่แขนซ้ายไม่มี มองไปเห็นแขนซ้ายน้องแมนยูตกอยู่ข้าง ๆ ประตูบ้านใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ด้วยความตกใจรีบโทรขอความช่วยเหลือซึ่งผ่านไปเกือบ 30 นาทีรถกู้ชีพยังมาไม่ถึง ตนจึงตัดสินใจพาน้องไปโรงพยาบาลเอง พร้อมกับโทรแจ้ง 1669 ว่า ด้วยที่ตนเองทำงานอยู่ รพ.สต.พอรู้เรื่องบ้าง จึงนำถุงใส่น้ำแข็งไปใส่แขนซ้ายของน้อง จากนั้นโรงพยาบาลเลยก็รีบส่งตัวน้องมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีทันที

 

 

สุดสงสาร น้องแมนยู หนูน้อยกตัญญูตาบอด เจออุบัติเหตุซ้ำแขนขาด ผู้ใจบุญแห่ช่วยเหลือ

 

 

 

สุดสงสาร น้องแมนยู หนูน้อยกตัญญูตาบอด เจออุบัติเหตุซ้ำแขนขาด ผู้ใจบุญแห่ช่วยเหลือ

น้องแมนยูเป็นเด็กดีมาก กตัญญู นิสัยดี แต่ครอบครัวของน้องมีฐานะยากจน พ่อหูหนวก แม่ตาบอด และตัวน้องก็ตาบอดข้างซ้าย แถมเคราะห์ร้ายมาเสียแขนด้านซ้ายอีก จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเซียล เพราะรู้ว่าน้องไม่มีเงินรักษาแน่นอน จยย. ที่น้องนั่งซ้อนท้ายก็ พรบ.ขาด คู่กรณีบอกว่าเขาไม่ผิด โดยหมอแจ้งว่าค่ารักษาพยาบาลน้องประมาณ 105,000 บาท

 

ณ ตอนนี้มีชาวโซเซียลสอบถามมามากเรื่องจะให้ความช่วยเหลือ น้องแมนยู ตอนแรกตนเองเอาบัญชีตนเองและครูของน้องเปิดรับบริจาคช่วยเหลือน้อง เพราะน้องเดินทางมารักษาที่ รพ.อุดรธานี เพราะคิดว่าครอบครัวน้องไม่มีเงินแน่นอน และไม่รู้จะรักษานานแค่ไหนจึงจะกลับบ้านได้ หลังโพสต์ไปมีคนช่วยเหลือ ได้เงินเกือบแสนแล้วและน่าจะเพียงพอกับการรักษาแล้วและก็ได้ปิดบริจาคไปแล้ว

 

ตอนนี้อยากจะแจ้งผู้ใจบุญที่อยากจะช่วย น้องแมนยู เพิ่มเติมว่า บัญชีที่เคยรับบริจาคทั้งหมดได้ปิดบริจาคไปแล้ว แต่หากใครต้องการช่วยเหลือน้อง สามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเลย หมายเลขบัญชี  4033013210 ชื่อบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู

ล่าสุด น.ส.กิริตากร มะระครอง ได้เปิดเผยล่าสุดว่า มีผู้ใจบุญแห่สมทบบริจาคช่วยเหลือ น้องแมนยู ณ ตอนนี้ปรากฏว่ามีเงินบัญชีของญาติ 1,195,710.50 บาท ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ และวันนี้ญาติได้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้วและนำเงินมามอบให้ นายกิตติคุณ มีคุณ นายอำเภอเมืองเลย นำเงิน 9 แสนบาทมามอบให้ นางคำหล้า วรรณไชย อายุ 43 ปี แม่น้องแมนยูที่โรงเรียนบ้านหนองผำ ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย

 

และมอบเงินบริจาคโรงพยาบาลเมืองเลย 1 แสนบาท และจะนำไปมอบโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีอีก 2 แสนบาท ส่วนบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเลย หมายเลขบัญชี  4033013210  ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู ยังเปิดรับบริจาคอยู่ เพื่อนำไปรักษาน้องแมนยูจนกว่าจะหาย

 

โดยเงิน 9 แสนบาทที่แม่ น้องแมนยู ได้รับ นำไปฝากในบัญชีใหม่ซึ่งเปิดเป็นคณะกรรมการ 3 คน คือนางคำหล้า และญาติ 2 คน รวมเป็น 3 คน ส่วนการเบิกเงิน สามารถเซ็นต์ชื่อเบิกได้ 2 ใน 3 เพื่อให้ใช้จ่ายเดือนละ 1 หมื่นบาท โดยสามารถถอนเงินในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน เพราะนางคำหล้า พิการตาบอด 2 ข้าง พ่อมีอาการแอลกอฮอล์ลิซึ่ม ตาหูหนวก จึงต้องดูแลแบบคณะกรรมการเพื่อประโยชน์ของน้องแมนยู” 

 

น.ส.กิริตากร เปิดเผยถึงอาการ น้องแมนยู ว่าแพทย์ได้ต่อแขนแล้ว อาการโดยรวมยังทรงตัว มีไข้เล็กน้อย น่าจะออกจากห้องไอซียูได้ในวันนี้ ส่วนบาดแผลที่ต่อแขนต้องดูอาการไปเรื่อยๆ ซึ่งน้องต้องรักษาตัวอีกนาน

 

 

 

 

 

นายกฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว  ภูมิภาค จ.อุดรธานี  คมชัดลึก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ